Hồ sơ tài liệu

Siêu vũ khí của Nga,TQ trở thành nỗi khiếp sợ kinh hoàng tại Mỹ?

02/07/2017, 20:35

Khi nhiều tên lửa tấn công cùng lúc, hệ thống phòng thủ sẽ xuất hiện hiệu ứng "chuyển mạch quá tải".

177523476f373202a5b5ccc2f3abb285ce835249374a250408

Siêu tên lửa Zircon của Nga

Tiếp tục chủ đề Nga phát triển thành công một loại tên lửa hành trình siêu thanh siêu mạnh, ngày 2/7, trên chuyên mục Quan điểm - Ý kiến của báo Sputnik, các chuyên gia Nga lại tự tin khi cho rằng "siêu vũ khí Nga đã trở thành "nỗi khiếp sợ kinh hoàng" tại Hoa Kỳ".

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng có một báo cáo thừa nhận rằng vũ khí siêu thanh do Nga, thậm chí của cả Trung Quốc phát triển là những "mục tiêu khó khăn" đối với hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ hiện nay.

Chuyên gia quân sự người Nga - ông Vladimir Shurigin lưu ý rằng vũ khí tên lửa siêu thanh của Nga sẽ biến hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương thành vô dụng.

nintchdbpict000311546888

 

Một nhà bình luận khác, người đứng đầu bộ phận quân sự của Câu lạc bộ Izborsky - ông Vladislav Shurigin cho rằng Mỹ sẽ tiếp tục gia tăng ngân sách quân sự với lý do các mối đe dọa dường như xuất phát từ nước Nga.

"Thời gian gần đây, chính quyền Mỹ nói rằng, cần phải sửa đổi ngân sách quân sự theo hướng ngày càng tăng. Trong thực tế, nó tăng liên tục trong suốt 80 năm qua.

Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã hướng theo chính sách tương tự như đã được thực hiện dưới thời cựu Tổng thống Ronald Reagan với việc gia tăng ngân sách quân sự ở cấp độ cực lớn.

Vì ở Mỹ đã xuất hiện căn bệnh sợ hãi ám ảnh, khiếp sợ kinh hoàng được tạo ra do các loại siêu vũ khí Trung Quốc và Nga. Do đó, Mỹ cần phải tái vũ trang, như họ nói",- ông Vladislav Shurigin bình luận.

Siêu vũ khí của Nga

Một loại siêu tên lửa hành trình mới nhất của Nga (ảnh Sputnik)

Theo ông Shurigin, vũ khí siêu thanh thực sự làm suy giảm đáng kể khả năng bảo vệ của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ.

"Bất kỳ đối tượng mục tiêu di động nào cũng đều đặt ra trước hệ thống phòng thủ tên lửa một nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Khi xuất hiện nhiều đối tượng cùng một lúc, thì điều đó thậm chí còn khó khăn hơn nữa. Và khi chúng lên đến hàng chục, hàng trăm, thì sẽ xuất hiện hiệu ứng "chuyển mạch quá tải", tức là nó không thể điều khiển được nữa.

Trong trường hợp này những vũ khí tấn công siêu thanh mà hiện nay Nga đang phát triển đã làm giảm thiểu đáng kể khả năng của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ vì các cơ sở phòng thủ tên lửa Mỹ sẽ bị phá hủy trong những giây đầu tiên." - Vladislav Shurigin nhận định, theo Sputnik.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.