Thị trường

Sim số đẹp không chính chủ có bị khoá sau 31/3?

31/03/2023, 20:41

Các nhà mạng yêu cầu phải chuẩn hoá thông tin thuê bao, hạn cuối 31/3 khiến nhiều khách hàng sở hữu sim số đẹp nhưng không chính chủ lo lắng...

Phản ánh tới Báo Giao thông, chị Nguyễn Thị Nga (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: Trước đây chị mua sim số đẹp (0932XXX678) của nhà mạng Viettel tại một đại lý sim thẻ và được họ đăng kí thông tin sẵn.

Sau khi dùng một thời gian, chị Nga tra thông tin thuê bao và được biết, chủ cũ ở tận TP.HCM nên không có cách nào làm hợp đồng chuyển nhượng giống nhà mạng hướng dẫn. "Giờ các nhà mạng đang thông báo sau 31/3 sẽ khoá sim chưa chuẩn hoá thông tịn, tôi lo lắng mà chưa biết phải làm thế nào. Số điện thoại của tôi không chỉ đẹp, hợp phong thuỷ mà còn liên quan đến giao dịch công việc hay kết nối gia đình, bạn bè”, chị Nga chia sẻ.

img

Nhiều khách hàng sở hữu sim số đẹp nhưng không chính chủ lo lắng cũng sẽ bị khoá sau 31/3 (ảnh minh hoạ)

Theo đó, trong nỗ lực giúp kiểm soát và ngăn chặn việc sử dụng sim không chính chủ, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông báo: Các sim điện thoại di động chưa được chuẩn hóa thông tin thuê bao (chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư) sẽ bị khóa 1 chiều sau ngày 31/3 và có thể sẽ bị khóa 2 chiều nghe, gọi sau ngày 15/4.

Chia sẻ với Báo Giao thông về trường hợp như chị Nga, đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, thuê bao chính chủ hiện nay chưa phải vấn đề khách hàng cần lo lắng nhất vì các nhà mạng đang tập trung cho việc chuẩn hoá thông tin thuê bao (trùng khớp với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư).

"Hơn nữa ngay từ khi mua sim số mà không đăng kí chính chủ (mua về dùng luôn - PV) cũng cho thấy khách hàng là người sử dụng chưa thông thái", vị đại diện này nói.

img

Thông tin thuê bao chưa được chuẩn hoá sẽ bị khoá một chiều sau hôm nay 31/3

Đại diện một nhà mạng khác cũng chia sẻ, đối với trường hợp khách hàng sử dụng sim số đẹp nhưng không chính chủ, khi chuẩn hoá thông tin thuê bao thường có nhiều cách giải quyết, tuỳ vào tình trạng và từng loại số đẹp khác nhau.

“Đối với khách hàng là chủ cũ và chủ mới gần nhau thì cùng đến nhà mạng làm hợp đồng sang nhượng sim.

Còn trường hợp ở xa không biết thông tin chủ cũ thì phải xác nhận tình trạng sim đang sử dụng. Khách hàng cần chứng minh sim số chủ mới sử dụng qua thời gian bằng cách xác nhận tại cơ quan công tác hoặc các cơ quan chức năng có liên quan về việc sử dụng số điện thoại của mình.

Ngoài ra, khách hàng cần cung cấp cho nhà mạng 5 số điện thoại gọi đi, 5 số điện thoại gọi đến gần nhất của thuê bao. Từ đó phối hợp xem xét giải quyết thông tin thuê bao trong từng trường hợp”, nhà mạng này chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.