Quốc tế

Simeone viết chuyện cổ tích ở Atletico Madrid

07/04/2014, 06:44

La Liga chỉ còn 6 vòng đấu, cuộc chiến vô địch tưởng như chỉ có Real Madrid và Barcelona bỗng có thêm cái tên lạ mà quen: Atletico Madrid. Càng lạ hơn, khi Atletico mớí chính là đội đang dẫn đầu La Liga.

HLV Diego Simeone
HLV Diego Simeone

“Kẻ chen ngang" bứt phá  


Chiến thắng 1-0 trước Villarreal giúp Atletico tiếp tục duy trì vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng của giải vô địch Tây Ban Nha bất chấp sự đeo bám quyết liệt của Barcelona và Real Madrid. Hiện tại, Atletico có 79 điểm, hơn Barca 1 điểm, hơn Real 3 điểm. Không có Diego Costa, Atletico vẫn biết cách chiến thắng Villarreal, đó là chưa kể Ardan Turan bị chấn thương còn thủ quân Gabi bị treo giò. Đó là bằng chứng cho thấy sức mạnh chiều sâu của đoàn quân do HLV Diego Simeone dẫn dắt. 


Điều đó cũng tương tự khi Costa chỉ đá 30 phút rồi phải rời sân ở trận lượt đi tứ kết Champions League trên sân Nou Camp của Barca, Atletico vẫn chống trả quyết liệt, ghi bàn tuyệt đẹp (do công dự bị Diego Ribas) và giành được trận hòa 1-1 quý giá. Ở lượt về vào giữa tuần này, Atletico sẽ được đá sân nhà với hy vọng không nhỏ vượt qua Barca để góp mặt ở bán kết.


So về lực lượng, Atletico không thể sánh với Barca của Lionel Messi, Andres Iniesta, Xavi, Neymar và nhiều ngôi sao khác. Tương tự, Atletico cũng không thể bì với Real của Ronaldo, Bale, Benzema, Casillas, Ramos... Vậy mà, ở La Liga, Atletico vẫn dẫn đầu bất chấp chấn thương của Costa (đã ghi 32 bàn mùa này, trong đó có 25 bàn ở La Liga) hoặc sự ra đi của Radamel Falcao, và trước đó là Diego Forlan, Sergio Aguero. 


Có vẻ như Atletico là cái nôi phát triển tài năng cực tốt, các cầu thủ ngôi sao cần đội bóng này hơn là ngược lại. Đó là còn chưa kể chuyện làm kinh tế của Rojiblancos rất hiệu quả. Bán Falcao mua về David Villa, Atletico lãi hàng chục triệu euro mà thậm chí còn mạnh hơn mùa trước.

Dấu ấn HLV Simeone  


Bí quyết của Atletico là tính khoa học trong lối chơi, sự đa dạng về mặt chiến thuật, khâu chuẩn bị thể lực cực tốt và những cá nhân biết cách tỏa sáng đúng lúc. Costa, Turan, Villa, Koke, Felipe, Sosa, Diego, Adrian luôn sẵn sàng đóng vai trò người hùng khi đội bóng cần họ. 


Simeone cũng đã chứng tỏ mình là một trong những HLV trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, một dạng “Jose Mourinho mới”. Việc ông thầy người Argentina quyết định ở lại Atletico mùa này thay vì đến Inter Milan cho thấy, Rojiblancos đã chứng minh được tham vọng và thực lực của một đội bóng thuộc diện “đang trên đà phát triển”. 


Atletico (mùa trước kém đội vô địch La Liga đến 24 điểm) đã viết nên câu chuyện thần tiên trong bóng đá hiện đại, khi đồng tiền đang có khuynh hướng thống trị và là kim chỉ Nam cho thành công của rất nhiều đội bóng lớn. Lọt vào bán kết Cúp QG Tây Ban Nha, đang có hy vọng làm cú đúp La Liga và Champions League, Atletico không có gì để mất, trong khi nếu thành công sẽ có tất cả: Danh hiệu, tiền bạc, sự tôn trọng của đối thủ, niềm tin vào chính mình và tương lai tươi sáng ở phía trước.  


 

HLV Simeone dẫn dắt Atletico Madrid từ tháng 12/2011, giành 3 danh hiệu: 1 Europa League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico Madrid nhận xét: “Diego Simeone là Sir Alex Ferguson của chúng tôi. Ông ấy đã đi cùng đội bóng suốt một thời gian dài và chiếm được sự tín nhiệm từ cầu thủ”.

 

Tại vòng 32 La Liga vào sáng qua, Real Madrid đã thắng Sociedad 4-0 nhờ các bàn thắng của Illarramendi, Bale, Pepe và Morata. Trong khi đó, Barca vượt qua Betis 3-1. Những người lập công cho Barca là Messi (2 bàn) và… Figueras (đá phản lưới nhà).

 


Hoài Vọng

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.