Quân sự

Sina nói về tín hiệu đáng gờm của Nga đối với NATO

13/07/2021, 15:49

Theo mạng Sina, chiến lược hải quân của Nga đã trở thành một tín hiệu đáng gờm cho Liên minh NATO.

Việc hiện đại hóa quy mô lớn của hạm đội Nga là phản ứng hùng hồn của Moscow trước nguyện vọng của NATO nhằm gây áp lực lên Nga trên biển, Sina viết.

Theo các nhà phân tích Trung Quốc, ngày nay Nga đang nhanh chóng lấy lại vị thế là một cường quốc hàng hải. Theo đó, Moscow có một động lực nghiêm túc gắn liền với vị trí địa chính trị của quốc gia.

Các tác giả Trung Quốc giải thích: “Nga là quốc gia duy nhất có bờ biển gắn với 12 vùng biển thuộc ba đại dương: Thái Bình Dương, Bắc Băng Dương và Đại Tây Dương.

img

Đối đầu Nga - NATO ngày càng hay gắt - ảnh minh họa FAN.

Hơn nữa, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine, căng thẳng giữa Moscow và NATO đã gia tăng rõ rệt. Lạm dụng vị trí thống trị của mình ở Đại Tây Dương, khối quân sự-chính trị phương Tây hoạt động tự do ở Địa Trung Hải và Biển Đen.

Hơn nữa, hạm đội Nga được coi là đối tượng tác chiến trong khuôn khổ các cuộc diễn tập quân sự của NATO.

img

Tàu chiến của Hải quân Nga bắn tên lửa - hình ảnh minh họa FAN.

Tuy nhiên, tình hình đã bắt đầu thay đổi đáng kể, và phương Tây sẽ phải đối mặt với điều này. Chiến lược hải quân mới của Nga đã trở thành một "tín hiệu đáng gờm" đối với NATO.

Các nhà phân tích tại ấn phẩm Trung Quốc nhận định rằng Moscow đã nói rõ với cả thế giới rằng "sức mạnh của hạm đội Nga đang được hồi sinh".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.