Quân sự

Sina: Trò "mèo vờn chuột" với Nga gây hậu quả không ngờ đối với Anh

24/06/2021, 09:24

Quân đội Nga đã nắm được dữ liệu quý giá về máy bay chiến đấu F-35B trong khi bắt kịp Hải quân Anh ở Địa Trung Hải.

img

Tàu sân bay Queen Elizabeth có trang bị máy bay chiến đấu F-35B của Hải quân Anh.

Trang Sina của Trung Quốc cho biết, London gần đây đã cử một nhóm tàu ​​do tàu sân bay Queen Elizabeth dẫn đầu đến Biển Địa Trung Hải, nơi hàng không và hải quân Nga gần đây đã củng cố vị trí của họ và đang theo sát các cuộc diễn tập của các lực lượng NATO.

"8 chiếc F-35B của Anh và 10 máy bay chiến đấu từ Phi đội 211 Thủy quân lục chiến Mỹ được triển khai trên tàu sân bay Queen Elizabeth", ấn phẩm Trung Quốc cho biết.

Các tác giả của bài báo lưu ý rằng quân đội Nga không chỉ quan tâm đến hàng không mẫu hạm của Anh, vốn hiếm khi thực hiện các chuyến hành trình dài ngày, mà còn cả những máy bay khét tiếng của Mỹ trên boong của nó.

Nhóm tàu ​​của Hải quân Anh được lực lượng không quân Nga theo dõi chặt và hộ tống.

Các phi công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tìm cách đến đủ gần tàu sân bay Queen Elizabeth để nghiên cứu những chiếc F-35B cực kỳ đắt đỏ của Mỹ và thu thập một số dữ liệu kỹ thuật.

Trong ấn phẩm của các phương tiện truyền thông Trung Quốc, người ta lưu ý rằng trò chơi kỳ dị của Hải quân Anh là "mèo vờn chuột" với các đồng nghiệp Nga đã biến thành hậu quả không ngờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.