Xem - ăn - chơi

Sing my song tập 8: Ám ảnh "Con mèo nghèo" của Bùi Caroon

09/01/2017, 05:51
image

Sing my song tập 8: Ca khúc Con mèo nghèo của Bùi Caroon khiến Lê Minh Sơn và nhiều khán giả ám ảnh.

leminhson-55

Ca khúc "Con mèo nghèo" của Bùi Caroon khiến huấn luyện viên Lê Minh Sơn và nhiều khán giả ám ảnh. (Ảnh: CTS)

Sing My Song tập 8 - Bài hát hay nhất lên sóng truyền hình VTV3 với đêm tranh tài của 7 thí sinh đội huấn luyện viên Lê Minh Sơn gồm Bùi Caroon, Nguyễn Việt Dũng, Đức Anh, Tia Hải Châu, Hoàng Minh Quý, Jak Nguyễn và Lê Thiện Hiếu. Phạm Trần Phương đã dừng cuộc thi vì lý do cá nhân. 

Từng gây ấn tượng với ca khúc Người mù ở vòng ghi âm, Bùi Caroon tiếp tục tạo cá tính của mình với ca khúc mới trong vòng Sáng tác và Tranh đấu. Với chủ đề Gia đình và Xã hội, nam ca sĩ đã chọn hình tượng khá lạ để đưa vào ca khúc: Con mèo nghèo. 

Mượn hình ảnh của con mèo, Bùi Caroon muốn nói lên cuộc sống vất vả, mưu sinh qua chất nhạc riêng của mình và ca khúc có tên Con mèo nghèo. Từ giai điệu đến tiếng mèo kêu thảm thiết trong ca khúc khiến người nghe nổi da gà. Huấn luyện viên Lê Minh Sơn nhận xét, anh luôn bị ám ảnh với tiếng mèo kêu trong ca khúc này. 

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét, con mèo trong ca khúc không có nghĩa con mèo nhiều, mà có ý nghĩa con người nhiều hơn. "Bản phối của bạn hơi quá nhiều thứ. Không cần thiết phải đổi quá nhiều nhịp điệu. Một biểu đồ khá phức tạp về mặt cảm xúc. Đó là điểm tôi bị lấn cấn. Tôi hơi choáng ngợp và chưa cảm lắm với bài hát này", anh nói.

Giám khảo Giáng Son chia sẻ: “Khi chuyển tiết tấu, tôi cảm thấy rất thú vị, cho ta những trạng thái khác nhau và chỉ có bạn mới có thể hát được ca khúc này. Một bản phối cũng hay, nhưng tôi cảm giác có gì đó chưa thực sự ở bên trong mà vẫn màu mè bên ngoài”. HLV Lê Minh Sơn cho rằng: “Bùi Caroon có cá tính âm nhạc được bộc lộ rõ, em diễn rất đẹp. Em làm chủ sân khấu cũng rất tốt, anh phải cám ơn em vì đã về đội của anh”. Tuy nhiên, Bùi Caroon lại chỉ nhận được 10/31 điểm từ hội đồng chuyên môn.

Đa số khán giả không hài lòng về số điểm này dành cho nam ca sĩ. Trên fanpage của chương rình, nhiều bình luận bày tỏ sự thất vọng về số điểm của Bùi Caroon. Facebooker Tuấn Tiền Tỉ viết: "Ban hội đồng chuyên môn có vẻ cho điểm theo cảm tính. Chắc nhạc sĩ Lê Minh Sơn không được lòng mọi người nên các thí sinh bị trù dập. Theo quan điểm cá nhân, thí sinh đội Lê Minh Sơn bộc lộ được chất nghệ sĩ nhiều và hát nghe rất phiêu".

 Nguồn video: VTV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.