Thế giới giao thông

Singapore Airlines sẽ đấu thầu chỗ ngồi trên máy bay

07/07/2016, 10:23

Singapore Airlines (SIA) tuyên bố sắp cho ra mắt một hệ thống đấu thầu chỗ ngồi trên các máy bay của hãng.

Chỗ ngồi hạng phổ thông trên máy bay A350-900 của

Chỗ ngồi hạng phổ thông trên máy bay A350-900 của Singapore Airlines

Singapore Airlines (SIA) tuyên bố sắp cho ra mắt một hệ thống đấu thầu chỗ ngồi trên các máy bay của hãng, theo Straits Times ngày 6/7.

Theo đó, những khách hàng đặt vé hạng phổ thông có thể nhận được lời mời đấu thầu nâng cấp lên hạng phổ thông đặc biệt. Hệ thống mới có tên là mySQupgrade, sẽ “dần dần được giới thiệu trên mạng”, SIA cho biết, trong một email gửi tới các khách hàng thân thiết.

Theo Wall Street Jounal, hệ thống đấu thầu chỗ ngồi trên máy bay đã từng được 30 hãng hàng không trên thế giới áp dụng, ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Air New Zealand và Virgin Atlantic là hai hãng hàng không đầu tiên đưa vào hệ thống này hoạt động cách đây 5 năm, khi hợp tác với Plusgrade, một công ty đấu giá trực tuyến.

SIA cho biết, hãng sẽ gửi lời mời đấu thầu chỗ ngồi cho các hành khách đủ điều kiện tham gia chương trình 7 ngày trước lịch khởi hành. Các khách hàng dự thầu phải nằm trong một danh sách định sẵn của hãng. Hành khách có thể thay đổi giá thầu cho tới 50 giờ trước khi khởi hành. Thanh toán sẽ chỉ được thực hiện nếu giá thầu được thỏa thuận thành công. Hành khách đấu thầu thành công chỗ ngồi sẽ được thông báo trước 48 giờ (2 ngày) trước khởi hành.

Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả dự thầu, gồm: giá trị dự thầu và số lượng ghế hạng phổ thông đặc biệt. Hãng SIA sẽ ưu tiên những xác nhận thầu thông qua hệ thống mySQupgrade.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.