Thế giới giao thông

Singapore áp dụng theo dõi hành trình bay 15 phút/lần

10/03/2016, 18:20

Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) áp dụng quy định theo dõi chuyến bay mới nhằm tăng cường an toàn hàng không.

Sing
Singapore chuẩn bị áp dụng quy định theo dõi chuyến bay ít nhất 15 phút/lần bằngcả phương pháp tự động và thủ công

Kể từ ngày 1/7, Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) áp dụng quy định theo dõi chuyến bay mới nhằm tăng cường an toàn hàng không sau hàng loạt vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng trên thế giới thời gian gần đây, theo Straits Times.

Quy định mới sẽ áp dụng đối với các máy bay chở khách trên 27 nghìn kg, chở hơn 19 hành khách và máy bay chở hàng hơn 45.500kg.

Theo đó, các hãng Singapore Airlines, SilkAir, Tigerair, Scoot, Jetstar Asia và SIA Cargo phải đảm bảo theo dõi hành trình máy bay ít nhất 15 phút/lần trong suốt chuyến bay bằng cả phương pháp tự động và thủ công. Và từ ngày 8/11/2018, Singapore bắt đầu áp dụng duy nhất phương pháp tự động.

Động thái này phù hợp với kế hoạch của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) yêu cầu theo dõi chuyến bay thông thường theo chuẩn thời gian 15 phút/lần bắt đầu từ tháng 11/2018. Hiện tại phần lớn các hãng hàng không trên thế giới, không riêng Singapore đang sử dụng hệ thống vệ tinh để theo dõi hành trình của các máy bay.

Theo thống kê của ICAO, hầu hết các hãng hàng không đường dài đều đã thực hiện lắp đặt hệ thống thông báo vị trí trên các máy bay của họ. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là không phải lúc nào hệ thống này cũng được bật lên, thậm chí sóng vệ tinh có thể bị mất tại một số vùng bay.

Tổng Giám đốc CAAS, ông Kevin Shum cho biết: "An toàn luôn là tiêu chí đầu tiên của chúng tôi. CAAS hợp tác chặt chẽ với ngành Hàng không Mỹ nhằm tăng cường áp dụng các quy định mới nhất vào hoạt động tăng cường theo dõi máy bay".

Phó Chủ tịch cấp cao Singapore Airlines, C.E. Quay cho biết: "Chúng tôi ủng hộ nỗ lực tăng cường khả năng theo dõi chuyến bay. Singpore Airlines sẵn sàng tuân thủ quy định mới của CAAS". Giám đốc Quản lý và điều hành hoạt động của hãng hàng không Tigerair - ông Ho Yuen Sang cũng khẳng định: "Chúng tôi hợp tác với CAAS để có thể theo dõi và giám sát máy bay ở mức cao nhất".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.