Thế giới

Singapore bắt 27 người ủng hộ IS

21/01/2016, 07:03

27 người đàn ông Bangladesh đã bị bắt giữ ở Singapore theo Đạo luật An ninh Nội địa (ISA) của nước này.

chân-dung-những-kẻ-cực-đoan-Bangladesh-bị-bắt-giữ
Singapore bắt giữ 27 người ủng hộ thánh chiến.

27 người đàn ông Bangladesh đã bị bắt giữ ở Singapore theo Đạo luật An ninh Nội địa (ISA) của nước này, theo Straits Times ngày 20/1.

Điều tra cho thấy những công dân Bangladesh này ủng hộ tư tưởng vũ trang thánh chiến của các nhóm khủng bố “đình đám” như al-Qaeda và IS. Trong số này, có kẻ từng thực hiện nhiệm vụ “thánh chiến” ở nước ngoài.

Trong 27 người đàn ông bị bắt, 26 người là thành viên của một nhóm nghiên cứu tôn giáo cực đoan dưới sự “truyền giáo” của Anwar al-Awlaki, một giảng viên Hồi giáo tại Mỹ và Yemen. Tên này bị cáo buộc có quan hệ với Al-Qaeda và đã chết trong một cuộc không kích ở Yemen hồi tháng 9/2011. Người còn lại tuy không thuộc nhóm trên nhưng cũng bị phát hiện có tư tưởng cực đoan, ủng hộ thuyết giáo này và sở hữu các tài liệu liên quan đến thánh chiến.

Trong quá trình bắt giữ, Cơ quan An ninh Quốc gia Singapore đã thu hồi một số lượng đáng kể các tài liệu liên quan tới “thánh chiến”, chẳng hạn như sách và video đào tạo các chiến binh nhí trong các tổ chức khủng bố. Ngoài ra còn có tài liệu hướng dẫn chi tiết “cách thức tiến hành những vụ giết người không dấu vết”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.