Thời sự Quốc tế

Singapore bắt đầu đóng tài khoản của người Iran

05/06/2019, 14:20

Các ngân hàng Singapore bắt đầu đóng tài khoản của người Iran.

img
Ngân hàng OCBC Bank - ảnh minh họa.

Báo Straits Times đưa tin, một số ngân hàng của Singapore đã bắt đầu đóng tài khoản của những người Iran cư trú ở nước này mà không giải thích lý do.

Theo nguồn tin của Straits Times, tài khoản của hơn chục người Iran cư trú tại Singapore đã bị đóng, họ buộc phải mở tài khoản với các ngân hàng khác.

Nghị sĩ Campuchia: Nhiều nước làm ngơ với tội ác của Pol Pot trừ Việt Nam

Nghị sĩ Campuchia: Nhiều nước làm ngơ với tội ác của Pol Pot trừ Việt Nam

Ông Hun Many, nghị sĩ Campuchia, con trai Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã nói như vậy khi trao đổi với báo Phnom Penh Post.

Việc đóng tài khoản có thể liên quan đến lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Iran, chính xác hơn là liên quan đến rủi ro bị áp lệnh trừng phạt.

Trong số các ngân hàng đóng tài khoản có UOB Bank và OCBC Bank, Straits Times cho hay.

Đại diện Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore cho biết, các ngân hàng tự đưa ra quyết định mở và đóng tài khoản, vì trong tương lai các cơ quan này có thể phải đối mặt với rủi ro liên quan đến việc quản lý các tài khoản này.

Trong tháng qua, tình hình quan hệ giữa Hoa Kỳ và Iran đã xấu đi đáng kể. Chính quyền Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Iran và tiếp tục tăng áp lực trừng phạt.


Mục tiêu của Hoa Kỳ là muốn đạt được là thay đổi hành vi của Iran. Washington cũng tuyên bố Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) là tổ chức khủng bố.

Trong khi đó, Iran cũng đã tuyên bố Bộ Tư lệnh Trung tâm của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ (CENTCOM) là tổ chức khủng bố và chính Hoa Kỳ là "quốc gia tài trợ cho khủng bố".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.