Hồ sơ tài liệu

Singapore bắt giữ 8 phần tử cực đoan nghi liên quan IS

04/05/2016, 08:08
image

Mới đây, cảnh sát Singapore đã bắt giữ 8 nghi phạm khủng bố người Bangladesh có liên quan tới IS.

8 nghi phạm bị singapore bat giu

Chân dung 8 nghi phạm người Bangladesh bị Singapore bắt giữ. (Ảnh: The Strait Times)

Hôm quam, ngày 3/5 , tờ The Strait Times dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Singapore cho biết, nước này đã tiến hành bắt giữ 8 phần tử cực đoan người Bangladesh có kế hoạch quay trở về nước để tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

Theo đó, các đối tượng bị cảnh sát bắt giữ là những người lao động Bangladesh trong độ tuổi từ 26 đến 34 tuổi làm việc tại Singapore.

Bộ nội vụ Singapore trong một thông báo cho biết rằng những đối tượng này là thành viên của một nhóm bí mật có tên gọi “Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Bangladesh” (ISB) và có âm mưu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại Bangladesh.

Đặc biệt, 8 đối tượng nói trên còn dự định gia nhập lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria nhưng bị khó khăn trong việc tim đến Trung Đông nên đã âm mưu trở về Bangladesh lật đổ chính phủ bằng vũ lực và thiết lập một nhà nước Hồi giáo riêng.

Trước đó, hồi tháng 11 và 12/2015, Singapore cũng đã bắt giữ 27 lao động người Bangladesh bị cực đoan hóa và có âm mưu gia nhập cũng như tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

Xem thêm video Singapore bắt giữ 27 người nghi liên quan khủng bố:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.