An ninh hình sự

Singapore bắt hai người Việt Nam ăn trộm nửa triệu đô

06/01/2016, 21:38

Cảnh sát Singapore vừa bắt hai người đàn ông mang hộ chiếu Việt Nam với cáo buộc ăn trộm 500.000 SGD (348.000 USD).

housebreaking2data
Cảnh sát thu hồi nửa triệu đô Sing sau khi bắt giữ hai kẻ đột nhập mang hộ chiếu Việt Nam. (Ảnh: Lực lượng cảnh sát Singapore)

Chiều 6/1, cảnh sát Singapore cho biết lực lượng này vừa bắt hai người đàn ông mang hộ chiếu Việt Nam với cáo buộc ăn trộm 500.000 SGD (348.000 USD) của một cửa hàng buôn hoa quả ở khu Pasir Panjang.

16 tiếng sau vụ đột nhập, hai nghi phạm người Việt, 23 tuổi và 35 tuổi, bị bắt tại một phòng khách sạn ở Marina Bay Sands. Các nghi phạm đã lưu trú tại đây từ thứ Bảy tuần trước. Khoảng 433.000 đô Sing và một số mặt hàng xa xỉ đã được thu hồi.

Gerald Lim, một sĩ quan cảnh sát cấp cao, nói rằng 500.000 SGP là số tiền mặt lớn nhất trong những vụ đột nhập nhà trong hai năm qua.

Kết quả điều tra cho thấy, kẻ trộm đột nhập vào quầy hàng bằng việc mở cửa thông gió trên mái nhà. Sau đó, trong vòng chưa đầy một ngày, những kẻ trộm đã vung tiền mua nhiều xa xỉ phẩm, trong đó có một đôi giày Gucci và một thắt lưng Louis Viutton.

Cảnh sát đã truy vết được hai nghi phạm nhờ một lái taxi nhận ra đã chở hai người này dọc theo quốc lộ West Coast vào sáng thứ Ba.

Chủ sở hữu cửa hàng Pasir Panjang, ông Loh Yong Soon, 46 tuổi, đến mở cửa lúc 7h sáng thứ Ba, ông đã vô cùng sốc khi phát hiện ra số tiền mặt bị ăn cắp. Đó là toàn bộ số tiền được cửa hàng thu gom để chuẩn bị cho mùa cao điểm Tết nguyên đán.

Cửa hàng có đặt một camera trong cửa hàng nhưng đã bị lỗi vào tháng trước.

Các nghi can sẽ bị đưa ra xét xử vào 7/1 vì tội đột nhập và trộm cắp vào ban đêm. Họ có thể phải đối mặt với mức án 14 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.