Thế giới giao thông

Singapore bắt tài xế buôn lậu người trong khoang hành lý

18/10/2018, 10:25

Ngày 16/10, hãng tin Strait Times cho biết, Cơ quan Di trú và Hải quan Singapore (ICA) vừa bắt giữ một tài xế...

24

Nam thanh niên người Ấn Độ trốn trong khoang hành lý

Sự việc được phát hiện ngày 14/10. Theo ICA, tài xế lái chiếc xe buýt có biển đăng ký tại Malaysia thể hiện vẻ đáng nghi khi rất lo lắng bồn chồn lúc đậu xe tại điểm kiểm tra ở cửa hải quan Tuas.

Cảm nhận có điều đáng ngờ, giới chức tại đây đã tiến hành lục soát kỹ phương tiện và phát hiện một người đàn ông đang trốn trong khoang hành lý của xe buýt.

Theo điều tra ban đầu, hành khách trốn qua biên giới trái phép này là nam thanh niên người Ấn Độ, 25 tuổi. Tài xế đã đồng ý nhận 700USD từ một nhân viên môi giới chưa rõ danh tính để đưa nam thanh niên kia ra khỏi Singapore trót lọt.

Cả tài xế và hành khách đều phải hầu tòa trong ngày 16/10. Theo luật pháp Singapore, bất cứ ai phạm tội lưu trú quá thời hạn hoặc nhập cảnh trái phép đều có thể bị tù lên tới 6 tháng.

ICA khẳng định, cơ quan này rất nghiêm túc trong việc quản lý và xử phạt người nước ngoài cố tình ra, vào Singapore bất hợp pháp hoặc những người tìm cách lưu trú quá thời hạn tại Singapore.

ICA cho rằng, biên giới Singapore là tuyến phòng vệ đầu tiên để đảm bảo an ninh quốc gia và ICA tiếp tục tăng cường thực hiện kiểm tra an ninh tại hải quan để ngăn chặn mọi âm mưu buôn lậu người qua biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.