Thế giới giao thông

Singapore: Chủ xe máy cũ được trợ cấp tiền thay xe mới

10/04/2018, 16:00

Báo StraitTimes đưa tin, chính quyền Singapore đã lên kế hoạch trợ cấp tiền cho các chủ sở hữu xe máy cũ...

29

Người tham gia giao thông ở Singapore

Báo StraitTimes đưa tin, chính quyền Singapore đã lên kế hoạch trợ cấp tiền cho các chủ sở hữu xe máy cũ, có khả năng gây hại cho môi trường nếu họ cam kết sẽ thay đổi phương tiện của mình trong khoảng thời gian 5 năm hoặc càng sớm càng tốt. Số tiền tối đa mỗi tài xế, tính theo đầu phương tiện đăng ký chính chủ có thể nhận được lên đến 3.500 đô la Singapore (tương đương 60 triệu VND).

Kế hoạch này nằm trong lộ trình khuyến khích người dân loại bỏ các phương tiện cũ, phát thải cao kéo dài 5 năm liên tục tính từ mốc năm 2018 của chính quyền quốc đảo Đông Nam Á.

Đáng chú ý, theo StraitTimes, chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho người sử dụng xe máy cũ này do Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) đứng ra chủ động nghiên cứu và đề xuất với Chính phủ.

Một thông cáo báo chí mới nhất được NRA công bố hôm 6/4 vừa qua cho thấy, số phương tiện được nhắm tới là các xe máy đăng ký từ trước ngày 1/7/2003. Số phương tiện này đã và sẽ hết hạn sau hơn 10 năm hoạt động nhưng theo luật họ có quyền đăng ký lại để tiếp tục sử dụng.

Nếu tham gia chương trình trợ cấp của Chính phủ, khoảng 27.000 chủ sở hữu xe máy cũ ở Singapore có thể bắt đầu nộp đơn đăng ký nhận trợ cấp ngay từ bây giờ. Chương trình dự kiến bắt đầu từ giữa tháng 4/2018 - 4/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.