Thế giới giao thông

Singapore chuẩn bị máy bay vận chuyển vaccine

07/12/2020, 06:23

SIA đã chuẩn bị đội bay gồm 7 chiếc Boeing 747-400, cùng nhiều điều kiện logistics khác, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vận chuyển kịp thời vaccine.

img

Hãng hàng không Singapore (SIA) chuẩn bị rất nhiều điều kiện đặc biệt để kịp thời vận chuyển vaccine và các loại dược phẩm nhạy cảm về nhiệt độ

Để phục vụ nhu cầu “khát vaccine” giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, Hãng hàng không quốc gia Singapore (SIA) đã chuẩn bị đội bay gồm 7 chiếc Boeing 747-400, cùng nhiều điều kiện logistics khác, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vận chuyển kịp thời.

Sở dĩ SIA có sự chuẩn bị nhanh nhạy như vậy là bởi hãng bay quốc gia Singapore đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm từ tháng 5/2020, rất lâu trước khi các công ty vaccine công bố những bước tiến quan trọng trong sản xuất thuốc phòng virus Covid-19, nhằm đảm bảo vận chuyển kịp thời.

Các loại vaccine như thuốc phòng Covid-19, đều rất nhạy cảm về nhiệt độ, hầu hết phải được lưu trữ trong khoảng từ 2-8 độ C. Do đó, để bảo quản vaccine trong quá trình vận chuyển, SIA đã ký thoả thuận thuê một số nhà cung cấp chuỗi thùng container lạnh để lưu trữ vaccine an toàn, đúng chuẩn.

Các công ty container phải lắp thêm thiết bị cho phép các nhà sản xuất vaccine và cung cấp dịch vụ logistics theo dõi đơn hàng bao gồm kiểm soát nhiệt độ liên tục.

Không chỉ vậy, hãng bay Singapore còn có chính sách ưu tiên, cho phép hàng hoá là vaccine, dược phẩm nhạy cảm về nhiệt độ, được di chuyển qua làn ưu tiên dành cho hàng hoá thương mại quan trọng, rút ngắn thời gian làm thủ tục. Hãng bay quốc gia Singapore cũng huy động một đội bay sẵn sàng vận hành vận tải 24/7, chịu trách nhiệm giám sát đơn hàng vaccine thông qua tháp kiểm soát vận hành điện tử của tập đoàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.