Thế giới giao thông

Singapore công bố kế hoạch bảo vệ người đi bộ, đi xe đạp

08/05/2016, 08:04

Các tuyến đường đi bộ và đi xe đạp từ các nút giao thông trọng điểm cũng phải được xem xét lại.

Sing

Singapore yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng phải bảo vệ người đi bộ, người đi xe đạp

Mới đây, Cục Đường bộ Singapore (LTA) và Cục Tái thiết đô thị (URA) đã công bố Kế hoạch Xe đạp và Đi bộ (WCP) bao gồm một số biện pháp để bảo vệ người đi bộngười đi xe đạp, theo Straitstimes.

Theo đó, từ tháng 7 tới, các công ty xây dựng bắt buộc phải lưu tâm tới yếu tố “an toàn, thuận tiện và dễ tiếp cận” cho người đi xe đạp và đi bộ trong thiết kế. Bất cứ cơ sở hạ tầng nào đều phải có chỗ đỗ xe đạp, khóa xe và đặt các tuyến xe ra - vào cách xa nơi người đi xe đạp và người đi bộ di chuyển để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, các tuyến đường đi bộ và đi xe đạp từ các nút giao thông trọng điểm cũng phải được xem xét lại, yêu cầu phải có đường nối hoặc chỗ sang đường an toàn cho người đi bộ và đi xe đạp.

Đây là phương án nằm trong gói kế hoạch thúc đẩy các phương tiện di chuyển linh hoạt như xe đạp, xe máy điện, để người dân có nhiều lựa chọn khi di chuyển. Cục trưởng LTA - ông Chew Men Leong cho biết, nếu các phương án này được thực thi sẽ giúp người dân không sử dụng ô tô được di chuyển an toàn và tiện lợi.

Trước mắt, kế hoạch này sẽ được áp dụng cho các chủ đầu tư thương mại như: Các khu phức hợp mua sắm, văn phòng, khu công nghiệp, trường học - nơi có lưu lượng người đi xe đạp và đi bộ cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.