Thế giới giao thông

Singapore đổi xe cho tài xế bị ảnh hưởng vì lệnh cấm e-scooter

11/11/2019, 06:43

Chính phủ Singapore đã hỗ trợ một khoản tiền trị giá 7 triệu USD cho những tài xế e-scooter, giúp họ đổi xe.

img
Hiện tại Singaore có khoảng 7.000 tài xế giao nhận thực phẩm sử dụng xe e-scooter

Để giảm thiểu tác động với những tài xế giao hàng sau quyết định cấm xe e-scooter, Chính phủ Singapore đã hỗ trợ một khoản tiền trị giá 7 triệu USD cho những tài xế này, giúp họ đổi xe.

Bộ Giao thông Singapore cho biết, chính phủ và 3 công ty giao nhận thực phẩm lớn của nước này (Grab, Deliveroo và Foodpanda) đã thành lập Quỹ trao đổi e-scooter để hỗ trợ cho những tài xế muốn chuyển sang xe đạp, xe đạp có trợ lực hoặc hỗ trợ di chuyển cá nhân.

Các tài xế này sẽ bắt đầu trao đổi xe từ cuối tuần này. Theo chương trình hỗ trợ, những tài xế giao nhận thực phẩm muốn đổi xe e-scooter sẽ nhận được khoản tiền lên tới 1.000 USD để mua xe đạp trợ lực hoặc 600 USD nếu muốn mua xe đạp. Họ sẽ phải giao xe e-scooter tại các điểm trao đổi đặt tại trụ sở của Grab, Deliveroo và Foodpanda.

Các công ty Grab, Deliveroo và Foodpanda cho biết, họ đang làm việc với các nhà bán lẻ để mua xe theo lô từ đó giảm giá phương tiện. Viện Việc làm và Tuyển dụng của NTUC (chuỗi siêu thị lớn nhất Singapore) đang phối hợp với 3 công ty giao nhận thực phẩm để cung cấp các dịch vụ việc làm và hỗ trợ nghiên cứu công việc theo sáng kiến Adapt and Grow đối với những tài xế muốn tìm kiếm việc làm khác. Những nhân viên gặp khó khăn tài chính có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ Bộ Phát triển Gia đình và Xã hội.

Trước đó, Quốc hội Singapore đã thông báo một biện pháp mạnh nhất từ trước tới nay để giải quyết nỗi lo về an toàn công cộng xung quanh việc sử dụng xe e-scooter đó là cấm sử dụng phương tiện này trên phần đường của người đi bộ. Những người vi phạm sẽ bị phạt tới 2.000USD hoặc bị phạt tù tứi 3 năm.

Từ nay tới cuối năm, giới chức địa phương sẽ chỉ cảnh báo với những người vi phạm nhưng từ năm 2020, Chính phủ Singapore sẽ phạt không khoan nhượng. Quy định này được cho là sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người dùng phương tiện này để giao hàng. Theo thống kê mới nhất, hiện đang có khoảng 7.000 ngời giao hàng thực phẩm bằng xe e-scooter.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.