Thế giới giao thông

Singapore dùng công nghệ quản lý xe đua F1 để giám sát tàu

16/03/2018, 13:30

Trung tuần tháng 3, hệ thống giao thông đại chúng tốc độ cao Singapore (SMRT) và Công ty Công nghệ ứng dụng McLaren...

19

Công nghệ được lắp đặt trên xe đua F1 sẽ ghi lại dữ liệu cụ thể trong thời gian thực giúp quản lý xe đua

Trung tuần tháng 3, hệ thống giao thông đại chúng tốc độ cao Singapore (SMRT) và Công ty Công nghệ ứng dụng McLaren có trụ sở tại Anh đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hệ thống giám sát theo tiêu chuẩn công thức một (F1).

Công ty Công nghệ ứng dụng McLaren thuộc Tập đoàn McLaren đang điều hành một đội đua F1 và nhà sản xuất ô tô chất lượng cao McLaren Automotive.

Theo hợp đồng này, các kỹ sư của Singapore và Anh sẽ áp dụng công nghệ giám sát điều kiện ô tô đua để đánh giá hoạt động tàu điện ngầm, giám sát động cơ tàu, phanh, hộp số trên tàu, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm nay.

Công nghệ này vốn được lắp đặt trên xe đua F1, ghi lại dữ liệu cụ thể trong thời gian thực và cung cấp về trung tâm quản lý, qua đó cho phép đội đua F1 có thể tối ưu hóa hoạt động trong cuộc đua.

Trong mùa giải Grand Prix với khoảng 21 cuộc đua, McLaren đã thu được trung bình hơn 12 tỷ điểm dữ liệu thời gian thực từ hơn 300 cảm biến được cài trên hai xe đua.

Giám đốc điều hành SMRT, ông Desmond Kuek cho biết: Tại Singapore, SMRT đã và đang đi đầu phát triển cảm biến giám sát điều kiện đường ray để hạn chế tối thiểu rủi ro gây gián đoạn dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động của tàu qua việc phát hiện và điều chỉnh sai sót sớm nhất có thể.

SMRT đang áp dụng rất nhiều công nghệ từ nước ngoài để cải thiện hệ thống tàu. Đầu năm nay, họ cũng ra mắt công nghệ Kaizen của Nhật để cải thiện tính liên tục cho hoạt động tàu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.