Thế giới giao thông

Singapore: Gia hạn chương trình “Miễn vé tàu trước giờ cao điểm”

31/05/2015, 18:40

Ngày 26/5, Cục đường bộ Singapore thông báo sẽ kéo dài chương trình “Miễn vé tàu trước giờ cao điểm”.

mrt singapore
Một ga tàu điện ngầm tại Singapore

Ngày 26/5, Cục đường bộ Singapore thông báo sẽ kéo dài chương trình “Miễn vé tàu trước giờ cao điểm” áp dụng trên toàn hệ thống tàu điện ngầm tới ngày 30/6/2016, theo CNA.

Chương trình này cho phép người dân sử dụng tàu điện ngầm tại 18 ga được chỉ định trong thành phố trước 7h45 sáng sẽ được miễn vé hoàn toàn. Hành khách di chuyển trong khung thời gian từ 7h45 đến 8 giờ sáng sẽ được giảm giá tới 0,50 SGD (đô-la Singapore) tiền vé tàu. Chương trình này được áp dụng từ tháng 6/2013 đến nay đã giúp giảm 7-8% lượng hành khách di chuyển trong giờ cao điểm sáng.

Bộ trưởng Bộ Tài chính và Giao thông - Josephine Teo nói: “Tỷ lệ hành khách chuyển đổi thời gian di chuyển cho phù hợp với khung giờ miễn phí đã tăng lên đáng kể và ổn định trong hai năm nay”. Cũng theo ông Teo: “Chương trình này là nền tảng quan trọng để thực hiện kế hoạch quản lý nhu cầu đi lại khác như Chương trình Giao thông thông minh, Giải thưởng Giao thông thông minh, Gói di chuyển giờ cao điểm theo tháng... Những chương trình này sẽ được giới thiệu vào tháng 7 năm nay”.

Đặc biệt, khi tham gia gói di chuyển giờ cao điểm theo tháng, hành khách sẽ được di chuyển không giới hạn trên hệ thống giao thông công cộng mỗi ngày trong những giờ cao điểm cuối tuần với chi phí 120 SGD/ tháng, áp dụng cả với người nước ngoài; với người khuyết tật hoặc người cao tuổi là 60 SGD/ tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.