Công nghệ mới

Singapore giám sát an ninh ga tàu điện ngầm như ở sân bay

02/04/2021, 09:47

Từ đầu tháng này, Singapore sẽ tăng cường giám sát an ninh tại một số nhà ga tàu điện ngầm (MRT) của nước này.

img

Singapore bắt đầu tăng cường an ninh tại nhà ga tàu điện ngầm từ ngày 1/4

Theo Cơ quan Vận tải Đường bộ Singapore (LTA), cách thức giám sát an ninh tại MRT được thực hiện tương tự như ở các cảng hàng không, bao gồm: Sử dụng máy dò kim loại, soi chiếu hành lý người đi tàu.

Trước đó, hoạt động soi chiếu đã được thử nghiệm trong vòng 6 tháng, kết thúc từ năm 2019. Đáng lẽ sau khi đánh giá kết quả, Singapore sẽ triển khai ngay việc tăng cường giám sát nhưng vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên hoạt động này bị gián đoạn.

Việc tăng cường an ninh sẽ được thực hiện song song với chương trình Hệ thống Tích hợp Soi chiếu Cá nhân (Topsis) mà Singapore đã và đang triển khai.

Topsis là chương trình đánh giá mối đe dọa, trong đó hơn 30.000 nhân viên làm việc trong ngành giao thông công cộng được đào tạo để quan sát, phát hiện những hành động, con người và vật thể đáng nghi, sớm ngăn chặn mọi rủi ro gây mất an toàn, khủng bố...

Hồi tháng 2/2018, Bộ trưởng Bộ Nhân lực kiêm Bộ trưởng thứ hai Bộ Nội vụ Singapore Josephine Teo thông báo kế hoạch mở rộng Topsis đối với các nhân sự trên tuyến đầu tại các điểm kiểm soát ở những khu vực nội địa có nguy cơ bị khủng bố cao như nhà máy xử lý nước, điện, các tòa nhà đông người như trung tâm siêu thị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.