Thế giới giao thông

Singapore khai tử dịch vụ xe buýt hoạt động như Uber

05/06/2019, 07:13

Sau 6 tháng thử nghiệm xe buýt theo nhu cầu, hoạt động tương tự cách gọi xe qua ứng dụng Uber, Singapore quyết định không mở dịch vụ này...

img
Xe bus theo nhu cầu đang được thử nghiệm tại Singapore

Sau 6 tháng thử nghiệm xe buýt theo nhu cầu, hoạt động tương tự cách gọi xe qua ứng dụng Uber, Singapore quyết định không mở dịch vụ này vì chi phí liên quan quá cao, theo hãng tin Strait Times.

Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore (LTA) cho biết, dịch vụ xe buýt theo nhu cầu đang được thử nghiệm sẽ chấm dứt vào ngày 15/6 tới.

Khi bắt đầu thử nghiệm, giới chức Singapore từng kỳ vọng có thể tối ưu hóa nguồn cung dịch vụ xe buýt công giúp người tham gia giao thông được hưởng dịch vụ tốt hơn, đồng thời, Singapore sẽ hiện thực hóa sáng kiến quốc gia thông minh. Tuy nhiên, việc vận hành loại xe này đắt đỏ hơn nhiều loại xe buýt thông thường, chủ yếu là vì chi phí công nghệ.

Trong tương lai, khi công nghệ không người lái dành cho xe buýt phát triển, hệ thống này sẽ trở nên hiệu quả hơn. Lúc đó, giới chức địa phương sẽ cân nhắc việc ứng dụng vào thực tiễn.

Singapore không phải là nước đầu tiên thử nghiệm xe buýt theo nhu cầu và không thành công. Thủ đô Helsinki, Phần Lan là một trong những thành phố đầu tiên mở dịch vụ xe buýt theo nhu cầu từ 6 năm về trước trong khuôn khổ chiến dịch “không ô tô”. Tuy nhiên, chỉ hơn 3 năm sau, thành phố của Phần Lan đã phải chấm dứt chương trình này vì nhận thấy tiêu tốn quá nhiều tiền thuế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.