Thế giới giao thông

Singapore không cho phép mua thêm xe cá nhân trong năm 2018

26/10/2017, 10:04

Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore (LTA) thông báo, Singapore sẽ không cấp phép cho các cá nhân mua phương tiện chở khách.

31

Singapore sẽ giữ nguyên số lượng phương tiện chở khách và xe mô tô

Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore (LTA) thông báo, Singapore sẽ không cấp phép cho các cá nhân mua phương tiện chở khách và mô tô cá nhân từ tháng 2/2018, đồng nghĩa lượng phương tiện chở người, xe mô tô của nước này sẽ không thay đổi trong năm này.

Hiện nay, các phương tiện chở người và xe mô tô đang được giữ ở tốc độ phát triển 0,25%/năm. Trong khi đó, tỉ lệ phát triển với phương tiện chở hàng sẽ được giữ ở mức 0,25% đến quý đầu tiên của năm 2021.

Việc duy trì tỉ lệ này “tạo cơ hội cho các doanh nghiệp cải thiện hiệu quả hoạt động kho vận và giảm số lượng phương tiện thương mại mà họ yêu cầu”, LTA cho biết.

Tỉ lệ phát triển của phương tiện chở người và xe mô tô sẽ được thay đổi một lần nữa vào năm 2020. Do diện tích đất nước hẹp nên Chính phủ Singapore quản lý rất chặt việc mua thêm phương tiện với nhiều loại phí khác nhau. Cũng vì vậy, Đảo quốc Sư tử là một trong những nước  có giá mua xe rất đắt đỏ. 

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.