Thời sự Quốc tế

Singapore: Người cố tình cản trở CSGT có thể bị phạt 7 năm tù

13/10/2022, 11:20

Cảnh sát Singapore vừa bắt một lái xe taxi vì hành vi cố tình hạ kính cửa sổ kẹp tay cảnh sát giao thông rồi kéo lê trên đường.

Trong thông báo ngày 12/10, Lực lượng Cảnh sát Singapore cho biết sự việc xảy ra trên đường Holland từ ngày 9/10 khi một cảnh sát giao thông khu vực tuần tra và phát hiện lái xe taxi này đang sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện.

Viên cảnh sát ra hiệu cho lái xe dừng lại nhưng người này phớt lờ và tiếp tục điều khiển phương tiện, buộc cảnh sát phải truy đuổi, tìm cách dừng xe. Người lái xe 69 tuổi tỏ thái độ không hợp tác, không chịu xuất trình giấy tờ.

Theo thông báo của cảnh sát Singapore, nhận thấy lái xe có ý định điều khiển phương tiện để bỏ trốn, viên cảnh sát đưa tay định tắt động cơ trên xe. Nhưng lái xe taxi lập tức kéo kính cửa sổ lên và cho xe chạy trước khi viên cảnh sát kịp rút tay ra.

img

Ảnh minh họa xe taxi tại Singapore.

Kết quả, cảnh sát bị kéo lê trên đường vài mét trước khi lái xe dừng xe lại và hạ kính cửa sổ để viên cảnh sát có thể rút tay ra.

Lực lượng chức năng Singapore đã bắt lái xe taxi vì cố tình gây thương tích nhằm cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ và đang tiếp tục điều tra vụ việc. Viên cảnh sát đã được đưa tới điều trị tại bệnh viện.

Theo luật pháp Singapore, người cố tình gây thương tích để cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ có thể đối mặt với mức phạt 7 năm tù, phạt tiền hoặc bị đánh bằng roi. Tuy nhiên, do tài xế taxi đã trên 50 tuổi nên ông sẽ không bị phạt đánh.

Do sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển phương tiện, lái xe taxi có thể bị phạt 1.000 đô la Singapore (gần 17 triệu đồng), án phạt 6 tháng tù hoặc cả hai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.