Thế giới giao thông

Singapore quyết xóa sổ xe cá nhân không phép

06/12/2016, 18:02

Cục Giao thông đường bộ Singapore (LTA) đang đẩy mạnh thực thi xóa sổ các xe hơi cá nhân không có giấy phép.

Singa

Singapore quyết xóa sổ xe cá nhân không phép. (Ảnh minh họa)

Cục Giao thông đường bộ Singapore (LTA) đang đẩy mạnh thực thi xóa sổ các xe hơi cá nhân không có giấy phép, theo Channel News Asia ngày 1/12.

Theo đó, LTA sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra thường xuyên tại các khu vực có lưu lượng giao thông lớn hoặc tại các nơi nhận được phản hồi. Đến nay, 19 trường hợp tài xế bị phạt 15.000 SGD (tương đương 238 triệu đồng) và bị tạm giữ bằng lái trong một năm. Điển hình, một tài xế đã bị “bắt quả tang” khi đang sử dụng xe không có giấy phép, không mua bảo hiểm để kinh doanh taxi “dù”. Tài xế này đã tính “giá cắt cổ”.

Luật Giao thông đường bộ Singapore quy định, xe hơi cá nhân không có giấy phép hoặc xe hơi cá nhân cho thuê bất hợp pháp sẽ bị phạt đến 3.000 SGD (47,8 triệu đồng) mỗi trường hợp, tạm giữ xe tối đa 6 tháng hoặc cả hai. Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết, chiếc xe có thể bị hủy. Hiện, LTA đang đẩy mạnh công tác rà soát xe không phép tại các khu vực như: Clarke Quay, Trung tâm Hải sản East Coast, Trung tâm HarbourFront, Marina Bay, Resorts World Sentosa, Sở thú Singapore và Night Safari.

Ngoài ra, LTA khuyến cáo người dân không nên dùng xe hơi cá nhân để cho thuê, tặng, thưởng. Xe cho thuê không được phép bắt khách ngang đường, dừng/đỗ tại các điểm dừng của xe taxi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.