Thế giới giao thông

Singapore siết chặt quy định phòng dịch trên taxi, xe công nghệ

27/09/2021, 08:05

Hoạt động đi chung xe chỉ được thực hiện giữa bạn bè và đồng nghiệp nếu tuân thủ giới hạn dưới 2 khách/xe.

Từ ngày 27/9, Singapore sẽ siết thêm quy định phòng dịch Covid-19, trong đó hạn chế số lượng khách trên xe taxi và xe thuê tư nhân.

Theo thông báo mới nhất của Cơ quan Giao thông Đường bộ Singapore (LTA), các phương tiện taxi và xe thuê tư nhân chỉ được nhận 2 hành khách/xe nếu người đi xe đến từ các hộ gia đình khác nhau.

Trong trường hợp, tất cả hành khách ở cùng một gia đình, các phương tiện vận tải này được phép chở hơn 2 người. Chẳng hạn, bố mẹ có thể đi cùng 2 con trên 1 xe.

img

Hoạt động taxi tại Singapore sẽ bị giới hạn để giảm nguy cơ lây nhiễm. Ảnh: Strait Times

LTA cũng thông báo sẽ dừng tất cả các dịch vụ chia sẻ xe như GrabHitch hay RydePool. Hoạt động đi chung xe chỉ được thực hiện giữa bạn bè và đồng nghiệp nếu tuân thủ giới hạn dưới 2 khách/xe.

LTA khuyến khích hành khách đặt chỗ taxi và xe thuê cá nhân qua các ứng dụng và tố giác những dịch vụ chia sẻ xe bất hợp pháp lên LTA qua hình thức trực tuyến.

Thời gian gần đây, sau khi đạt tỉ lệ tiêm phòng cho 80% dân số, dần mở cửa trở lại, Singapore đang chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 không ngừng tăng. Riêng 1 ngày cuối tuần qua, quốc đảo sư tử đã ghi nhận hơn 1.400 ca nhiễm và 3 người chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.