Thế giới giao thông

Singapore siết quản lý việc trả xe đạp bừa bãi

08/03/2018, 14:21

Để giải quyết tình trạng xe đạp chia sẻ bị vứt bừa bãi nơi công cộng gây mất thẩm mỹ...

26

Tình trạng xe đạp chia sẻ bị vứt bừa bãi nơi công cộng

Để giải quyết tình trạng xe đạp chia sẻ bị vứt bừa bãi nơi công cộng gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến hoạt động giao thông, chính quyền Singapore đang cân nhắc đề xuất siết chặt quản lý đối với các công ty cung cấp dịch vụ xe đạp chia sẻ như oBike, ofo và Mobike.

Theo đề xuất sửa đổi nơi đỗ xe được Thứ trưởng Bộ Giao thông Lam Pin Min thông báo trước Quốc hội, các công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ xe đạp sẽ bị đánh giá quy mô số lượng xe đạp 6 tháng/lần, bao gồm cách quản lý vấn đề đỗ xe trái phép, mức độ xe đạp của họ được sử dụng thường xuyên ra sao.

Ước tính, có khoảng 100 nghìn xe đạp chia sẻ tại Singapore, thuộc sở hữu của 6 công ty điều hành. Nhưng chỉ một nửa số đó đang được sử dụng.

Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore (LTA) cho biết: “Hành vi trả xe đạp chia sẻ bừa bãi gây bức xúc trong xã hội mặc dù LTA đã rất nỗ lực tăng cường hạ tầng đỗ xe và khuyến khích các nhà khai thác chia sẻ xe đạp hoạt động có trách nhiệm”.

Cũng theo thông báo từ LTA, họ sẽ bắt đầu chấp nhận đơn xin cấp phép từ giữa năm nay và sẽ xem xét, cấp phép từ cuối năm.

Ngoài siết chặt quản lý các công ty chia sẻ xe đạp, dự luật còn yêu cầu các nhà khai thác chia sẻ dữ liệu bao gồm vị trí tất cả xe đạp của họ với LTA và nhanh chóng di dời những xe đỗ trái phép kịp thời. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng yêu cầu nhà khai thác cấm tạm thời đối với người sử dụng trả xe bừa bãi nhiều lần. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.