Hồ sơ tài liệu

Singapore suýt bị khủng bố tấn công bằng tên lửa

05/08/2016, 16:09
image

Giới chức Indonesia bắt 6 nghi phạm khủng bố âm mưu phóng tên lửa tấn công Singapore.

Indonesia niêm phong ngôi nhà nơi thủ lĩnh n

Indonesia niêm phong ngôi nhà nơi thủ lĩnh nhóm khủng bố KGR@Katibah GR bị bắt

Ngày 5/8, tờ CNA dẫn thông tin từ truyền thông Indonesia cho biết, giới chức Indonesia đã bắt giữ 6 nghi phạm khủng bố thuộc tổ chức KGR@Katibah GR bao gồm thủ lĩnh Gigih Rahmat Dewa, 31 tuổi vì âm mưu phóng tên lửa từ Batam tấn công Vịnh Marina của Singapore. Hai nghi phạm trong số 5 người còn lại là người Duy Ngô Nhĩ. Nhóm đàn ông trên ở độ tuổi từ 19-46, bị bắt giữ tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Batam. Cảnh sát còn phát hiện nhiều vũ khí tại các địa điểm bắt giữ nghi phạm. 

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia Boy Rafli Amar cho biết: “Bọn chúng đã lên rất nhiều kế hoạch cho vụ tấn công nhưng chưa hiện thực hoá kế hoạch nào”. Trong kế hoạch, nhóm này định nhờ cậy giúp đỡ từ Bahrun Naim - chiến binh thánh chiến người Indonesia đang chiến đấu cho tổ chức Khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.  Naim được cho là một trong những kẻ chủ mưu vụ tấn công hồi tháng một tại thủ đô Jakarta khiến 8 người thiệt mạng. Còn Thủ lĩnh nhóm KGR@Katibah GR lâu nay bị nghi là người nhận tiền từ Bahrun và chuyển cho các hoạt động cực đoan.

Ông Boy Rafli cho biết, cảnh sát chưa xác định được động cơ đằng sau âm mưu tấn công cũng như thời gian dự định tấn công bằng tên lửa. Ngoài ra, họ chưa tìm được tên lửa - công cụ mà nhóm khủng bố dự định thực hiện vụ tấn công.

Phản ứng trước thông tin này, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Singapore cho hay, Singapore đã biết về kế hoạch tấn công và đang phối hợp với giới chức Indonesia kể từ khi phát hiện sự việc.

Cảnh sát và các cơ quan chức năng khác của Singapore đã và đang tăng cường các biện pháp an ninh nội địa và biên giới để phòng tránh nguy cơ tấn công khủng bố - MHA cho biết.

Diễn biến này một lần nữa nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của các mối đe doạ khủng bố đối với Singapore cũng như tầm quan trọng của chiến lược quốc gia SGSecure. Chính phủ cũng khuyên người dân luôn đề cao cảnh giác.

Xem thêm video về khủng bố:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.