Thế giới giao thông

Singapore: Tài xế taxi hợp tác Uber, Grab không được vận chuyển hàng

03/08/2017, 12:42

Tài xế taxi và người điều khiển phương tiện cá nhân hợp tác với các hãng đặt xe qua phần mềm như: Uber, Grab...

25

Taxi, xe thuê tư nhân tại Singapore không được phép chở hàng hóa

Tài xế taxi và người điều khiển phương tiện cá nhân hợp tác với các hãng đặt xe qua phần mềm như: Uber, Grab không được phép vận chuyển hàng để lấy tiền khi không có hành khách trên xe - Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore (LTA) cho biết ngày 1/8.

Trao đổi với The Straits Times, người phát ngôn LTA cho biết: “Theo quy định của chúng tôi, taxi và xe thuê tư nhân không được phép vận tải hàng hóa.

Tuy nhiên, taxi và xe thuê tư nhân được phép chở hành khách đi kèm hàng hóa”. LTA chưa cho biết về chế tài xử phạt đối với những trường hợp vi phạm hoặc đã có trường hợp nào bị phạt hay chưa.

Trước quy định này, công ty taxi lớn nhất Singapore - ComfortDelGro xác nhận, tài xế của hãng nhận một số công việc từ công ty giao nhận hàng hóa như Amazon Prime nhưng vẫn duy trì hàng hóa phải đi cùng hành khách.

Tài xế taxi Henry Tay, 48 tuổi cho biết: “Trước đây, có nhiều người lo ngại, hàng hóa taxi chở thuê là hàng buôn lậu hoặc ma túy”.

Giám đốc quản lý Premier Taxi, ông Lim Chong Boo nhận định: Rất khó để giới chức có thể thực thi các quy định này vì Singapore hiện có khoảng 26.000 taxi và thêm 40.000 xe thuê tư nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.