Du lịch

Singapore "thẳng tay" trị hướng dẫn viên du lịch "chui"

10/07/2016, 06:16
image

Singapore đã đưa ra đạo luật mới, tăng các mức giá phạt cũng như kiểm soát chặt chẽ hoạt động của HDV "chui".

3-box_uujy

Thẻ của HDV du lịch Singapore. Ảnh: Straits Times.

Theo tờ Straits Times, kể từ năm 2010, khi ngành du lịch Singapore bắt đầu nở rộ mạnh mẽ với lượng khách du lịch tăng đột biến đến mức chóng mặt, số lượng các hướng dẫn viên (HDV) du lịch "chui" của nước này cũng được đà gia tăng.

Để triệt hạ tình trạng như "nấm mọc sau mưa", từ năm 2012, Singapore đã tiến hành khoảng 200 chiến dịch truy lùng HDV bất hợp pháp, tăng gấp đôi so với hai năm trước đó. Cùng đó, Singapore cũng củng cố và nâng cao hệ thống thẻ hành nghề HDV. Theo đó, thẻ của HDV buộc phải có dấu của cơ quan chức năng mới được hành nghề. Năm 2013, Singapore cũng đưa ra đạo luật mới về quản lý du lịch, thẳng tay trừng trị những HDV “chui” ở nước này, theo Today Online.

Cụ thể, mức xử phạt cho lần vi phạm đầu tiên được nâng từ 3.000 đôla Singapore (gần 50 triệu đồng) lên đến 5.000 đôla Singapore (hơn 82 triệu đồng). Mức phạt này cũng được áp dụng đối với những khách du lịch tự do và các hãng du lịch sử dụng các HDV không có giấy phép hành nghề tại Singapore.

Bên cạnh việc nâng mức phạt, cơ quan chức năng cũng được phép khám xét trước mà không cần trát tòa, tạm giam các nghi phạm, đặc biệt là buộc các nghi phạm này phải đóng tiền phạt ngay khi bị phát hiện. Trong các điều luật cũ, nghi phạm không bị buộc phải đóng tiền phạt ngay lập tức. Đây là lý do khiến cho nhiều đối tượng bỏ trốn khỏi Singapore mà không bị trừng trị.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.