Thế giới giao thông

Singapore thử nghiệm dịch vụ đặt chỗ xét nghiệm trước khi lên máy bay

23/01/2021, 08:03

Hành khách của Singapore Airlines và công ty con Silk Air có thể đặt chỗ xét nghiệm Covid-19 trước khi lên máy bay, nhận kết quả trực tuyến.

img

Singapore cho phép hành khách đặt chỗ xét nghiệm Covid-19 trước

Trang Channel New Asia dẫn thông báo của Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) cho biết, hành khách của hãng và công ty con Silk Air có thể đặt chỗ xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 bằng phương pháp PCR và một số xét nghiệm huyết thanh khác trước khi lên máy bay rồi nhận kết quả ngay trên trang tin trực tuyến của hãng.

Khách có thể đặt lịch xét nghiệm trước 48 giờ tại phòng khám mà họ mong muốn trong danh sách các cơ sở xét nghiệm được công nhận, đăng tải trên trang web của SIA. Sau khi có kết quả, hành khách có thể tới quầy check-in của sân bay để làm thủ tục. Kết quả xét nghiệm sẽ được mã hóa QR cho phép nhân viên check-in tại sân bay và cơ quan xuất nhập cảnh Singapore dễ dàng xác minh.

Nếu không đặt trước, hành khách sẽ mất khá nhiều thời gian, từ việc phải đến sân bay sớm, đăng ký xét nghiệm, chờ đợi đến lượt, rồi chờ đợi kết quả. Đa phần các chuyến bay xuất phát từ Singapore đều yêu cầu hành khách phải có kết quả âm tính với virus Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.