Thế giới giao thông

Singapore thử thiết bị tự động hỗ trợ người khuyết tật lên xe buýt

10/02/2018, 06:53

Cơ quan Giao thông đường bộ (LTA) đang thử nghiệm thiết bị bệ dốc lên xe buýt tự động dành cho xe lăn...

13

Bệ dốc di động được lắp trên xe buýt MAN A95

Lái xe buýt là người điều khiển, ấn nút hoạt động nằm ngay cạnh nút nhấn cửa tự động để đưa bệ dốc ra. Thiết bị này đang được thử nghiệm trên xe buýt 2 tầng MAN A95 do SBS Transit điều hành.

Cuộc thử nghiệm diễn ra trong 6 tháng, sẽ kết thúc vào tháng 3 tới. Đến thời điểm này, phần lớn những phản hồi đều cho thấy thiết bị hoạt động tốt, rất khả quan. Đại diện LTA cho biết, cơ quan sẽ đánh giá kết quả thử nghiệm bao gồm các tính năng an toàn và hoạt động của dốc tự động, sau đó mới quyết định triển khai trên các tuyến buýt khác.

Hiện nay, với các xe buýt có thể phục vụ hành khách ngồi xe lăn tại Singapore, mỗi lần cần dùng, tài xế xe buýt phải tự tay đặt bệ dốc.

Kể từ khi đưa thiết bị này vào hoạt động từ năm 2006 đến nay, đã có khoảng 95% xe buýt của Singapore được lắp bệ dốc và đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ triển khai trên toàn bộ xe.

Nhận định về kế hoạch, nhiều người trong ngành cho rằng, chính phủ cần cân nhắc kỹ việc lắp đặt bệ dốc tự động vì nó sẽ có giá gấp 2 - 3 lần so với thiết bị thủ công. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.