Hồ sơ tài liệu

Singapore truy lùng người tung tin ông Lý Quang Diệu qua đời

19/03/2015, 10:58

Cảnh sát Singapore truy lùng trang web giả mạo, tung tin ông Lý Quang Diệu qua đời khiến các báo nước ngoài dẫn lại.

Hiện ông Lý Quang Diệu đang trong tình trạng nguy
Hiện ông Lý Quang Diệu đang trong tình trạng nguy

Hôm nay (19/3), cảnh sát Singapore đang ráo riết truy lùng trang web đưa thông tin sai lệch cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời khiến người dân hoang mang.

Trang web này có gắn logo của Văn phòng Thủ tướng (PMO) hòng giả mạo và lừa đảo một số hãng tin nước ngoài về tình hình sức khỏe ông Lý. Một số kênh tin tức nước ngoài dẫn thông tin sai bao gồm CNN Breaking News (Mỹ) và 3 tờ báo Trung Quốc (CCTV, Sina, Phoenix Chinese News).

Khoảng 10 giờ tối ngày 18/3, CNN Breaking News đưa một dòng tin vắn cho biết, theo thông tin từ "trang web chính phủ" ông Lý đã qua đời. Tuy nhiên, 10 phút sau, CNN đưa thêm một dòng tin khác: "Thông tin về sức khỏe ông Lý Quang Diệu được cho là từ Chính phủ Singapore có lẽ không phải là thông tin chính thống".

CCTV, Sina và Phoenix Chinese News cùng đưa tin ông Lý qua đời nhưng ngay sau đó đã kịp thời đính chính lại. Tờ Sina và Phoenix công khai xin lỗi về sự cố trên.

Ngay trong tối ngày 18/3, PMO trình báo cảnh sát về sự việc này đồng thời khẳng định chưa có thông tin gì khác kể từ thông báo sức khỏe ông Lý trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát Singapore xác nhận PMO có trình báo và đang tiến hành điều tra.

Trợ lý Tổng tư lệnh Cảnh sát Singapore Melvin Yong cho biết: "Chúng tôi sẽ trừng phạt nghiêm khắc bất cứ kẻ nào giả mạo trang web chính phủ lan truyền thông tin sai lệch đánh lừa công chúng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình bắt những kẻ đó ra trước vành móng ngựa. Nhân đây, chúng tôi cũng khuyến cáo người dân không được phép lan truyền thông tin sai sự thật".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.