Đời sống

Sinh nhật đầy nước mắt của cô gái nhỏ

11/09/2019, 14:40

Một sinh nhật vội được tổ chức ngay tại giường bệnh của cô gái, vẫn có bạn bè, có bánh kem, nhưng nụ cười được thay bằng những giọt nước mắt.

img
Em Trang trong thời gian được điều trị tại TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Biến cố tuổi 18

Những ngày qua, nhiều bạn bè trên mạng xã hội Facebook chia sẻ câu chuyện cảm động về hoàn cảnh của một cô bé đang mắc bệnh hiểm nghèo. Dù chưa từng biết về sự có mặt của em trên cuộc đời này, nhưng qua những dòng trạng thái ngắn nhưng đẫm nước mắt ấy, tôi cũng hiểu được phần nào về những gì mà em và gia đình đang phải trải qua. Em là Đặng Lê Quỳnh Trang (SN 2001, trú tại tổ 11, thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, Thăng Bình, Quảng Nam).

Trang là chị cả trong một gia đình có 3 anh chị em ở vùng quê nghèo của xã Bình Trị. Bố em, ông Đặng Thanh Tuấn bị bệnh phổi lâu năm, mất sức lao động. Mẹ em, lao động chính trong gia đình đành tha phương khắp nơi để gánh vác nỗi lo kinh tế. Cũng như bao nhiêu bạn bè cùng trang lứa, Trang chăm chỉ học tập với mong muốn sau này có thể mang lại cho bản thân và gia đình một cuộc sống tốt đẹp hơn. Cuối năm học vừa qua, hạnh phúc vỡ òa khi nghe tin em thi đỗ vào Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gia đình ông Đặng Thanh Tuấn.Địa chỉ: tổ 11, thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.Điện thoại: 0862.084.403.

Hoặc chuyển khoản vào tài khoản 0651000881754, Phan Văn Đức, Ngân hàng Vietcombank, Quảng Nam ghi rõ Tên, điện thoại người người gửi tiền với nội dung "hỗ trợ em Trang".

Nhưng vì gia cảnh khó khăn, không có khả năng trang trải việc học, em đành phải xếp lại sách vở. Gác lại ước mơ, em vào Sài Gòn làm việc phụ mẹ lo cho hai đứa em ăn học và người cha bị đau ốm... Thương con, nhưng gia đình đành phải chấp nhận để em đi làm, cánh cổng vào giảng đường đại học khép lại.

Nhưng rồi, biến cố cuộc đời một lần nữa ập đến với em, với gia đình nghèo ấy. Em Trang bị ngất xỉu trên đường đi làm về. Các bác sỹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy xác định em bị xuất huyết não, rất nguy kịch. Dù được y bác sỹ tại đây đã tận tình cứu chữa nhưng tình trạng của Trang ngày một xấu đi, em bị liệt nửa người, hôn mê sâu. Đến ngày 9/9, bệnh tình Trang tiếp tục chuyển xấu, không thích ứng được thuốc. Dù chưa hết hy vọng, nhưng gia đình đã xin chuyển em về quê ngay trong đêm.

Sinh nhật buồn và ước mơ về một kỳ tích

img
Sinh nhật vội cho em Trang được tổ chức trước khi em được đưa ra Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

“Thế là chiếc xe cũng lăn bánh, qua một đêm nay nữa em cũng được về với quê hương yêu dấu. Nơi mà tuổi thơ em đã sinh ra và lớn lên. Tuổi 18 với bao nhiêu lời hứa hẹn, bao nhiêu dự định hoài bão thôi đành khép lại tại đây... Một cô gái xinh xắn, nghị lực, dám nghĩ dám làm, từ bỏ giấc mơ đại học đi làm để phụ mẹ nuôi cha bệnh và 2 em nhỏ... Thôi chúng ta cùng cầu nguyện cho em 1 chuyến về quê bình an”.

Đó là những dòng chia sẻ đẫm nước mắt của anh Phan Văn Đức, Bí thư đoàn thôn Châu Lâm (xã Bình Trị) khi nghe tin em Đặng Lê Huỳnh Trang đang được xe cứu thương đưa về từ TP Hồ Chí Minh. Rất nhiều bạn bè, cô thầy ở quê đều không khỏi xúc động về hình ảnh một cô gái hiền ngoan, xinh xắn và hiếu thảo đang phải gồng gánh nỗi đau bệnh tật khi mà ít ngày nữa thôi, cô gái ấy chỉ mới bước qua tuổi 18, cái tuổi đẹp nhất của đời người.

Tối 10/9, trong căn nhà nhỏ chừng hơn chục mét vuông, bạn bè, người thân và hàng xóm làng giềng, cả những người chưa từng biết đến Đặng Lê Huỳnh Trang trước đây cũng đã đến để dự mừng sinh nhật cô. Một sinh nhật đúng nghĩa nhưng không được trọn vẹn. Vẫn có bánh, có hoa, nhưng nụ cười được thay bằng những giọt nước mắt. Trên giường, Trang nằm đó, bất động.

Dẫu vậy, ai cũng đều chung một ước mơ, rằng em sẽ khỏe lại, sẽ vững vàng để chống chọi với bệnh tật. Bởi chỉ ít giờ trước thôi, người thân của em chia sẻ rằng “khi về tới nhà, Trang dường như khỏe ra, tim đập nhanh, nước mắt chảy, chân tay cử động. Đang nằm tự nhiên Trang mở mắt nhìn mọi người, Trang hiểu được mọi người nói... Ba Trang hỏi ba đưa con ra Huế chữa bệnh? Trang gật đầu đồng ý.

Ngay sau sinh nhật vội trên giường bệnh ấy, Đặng Lê Huỳnh Trang được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế để nhập viện cấp cứu. Mọi người đều chung ước mơ rằng Trang sẽ làm nên kỳ tích. Nhưng khoản tiền mà gia đình đã vay mượn khắp nơi để chữa trị cho Trang trong những ngày ở TP Hồ Chí Minh đã cạn kiệt. Cộng với gia cảnh khó khăn và một số tiền viện phí rất lớn trong thời gian sắp tới đang là thử thách cho lòng kiên trì, vượt qua bệnh tật của Trang. Hơn lúc nào hết, gia đình đang trông chờ vào những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân để cùng chung tay giúp đỡ gia đình em Trang trong lúc khó khăn này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.