Điện ảnh

"Sinh tử" tập 80: Khán giả "khuyến cáo" không nên xem tập cuối

10/03/2020, 10:03
image

Sau 79 tập phim đầy gay cấn, hấp dẫn, tập cuối "Sinh tử" bị khán giả chê quá nhanh chóng và tẻ nhạt.

img
Sinh tử" khép lại với hàng loạt bản cho Trần Bạt, Mai Hồng Vũ cùng những kẻ liên quan

“Sinh tử” – bộ phim về đề tài chính luận lên sóng từ cuối năm 2019 đã tạo ra tiếng vang lớn trên kênh sóng VTV1. Phim là sự tổng hợp của nhiều nhân vật và sự việc ngoài đời thực được biến tấu “vừa vặn” trở thành món ăn tinh thần của khán giả cả nước.

Tối 9/3, tập cuối của phim lên sóng cũng chính là lời tạm biệt của bộ phim với khán giả truyền hình. Bộ phim khép lại với "lời tuyên án" cho hàng loạt nhân vật liên quan. Trần Bạt (Chí Nhân), Mai Hồng Vũ (Việt Anh) chịu chung án tử hình. Lê Hoàng (Trọng Hùng) nhận 25 năm tù giam. Các bị cáo khác lần lượt bị tuyên 20 năm, 10 năm.... tổng cộng 125 năm cho các vụ án. Thủ trưởng cơ quan điều tra Thông và lãnh đạo viện kiểm sát Khôi (Bá Anh) đều bị bắt và khởi tố. Phó bí thư Hiền (Thúy Hà) bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng.

Đơn từ chức chủ tịch Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) được chấp thuận. Còn bí thư Văn Thành Nhân (Trọng Trinh) phải kiểm điểm về trách nhiệm của người đứng đầu nhưng vẫn tiếp tục làm bí thư Việt Thanh.

img
NSND Hoàng Dũng chiếm sóng tập cuối

Điểm chú ý nhất trong tập cuối "Sinh tử" là NSND Hoàng Dũng. Ông tiếp tục thể hiện những phân đoạn nặng tâm lý, đòi hỏi diễn xuất có nghề, từ nỗi đau và day dứt của một người cha mất con đến sự bất lực của một chủ tịch tỉnh có con dính vào đường dây tội lỗi và không hoàn thành trách nhiệm của một người đứng đầu. Tất cả các phân đoạn này của NSND Hoàng Dũng đều vô cùng đắt giá.

Sau 79 tập phim đều kịch tính, đáng xem và được dẫn dắt tốt nhưng phần kết phim bị khán giả đánh giá là quá nhanh chóng và tẻ nhạt. Sau khi loạt cán bộ bị bắt đi, kết cục của các tội phạm chỉ được thể hiện qua giọng đọc gọn lẹ gây hụt hẫng.

img
Một số bình luận của khán giả về tập cuối phim "Sinh tử"

Trên fanpage của "Sinh tử", nhiều khán giả ngay lập tức bày tỏ khi phim vừa khép lại. Một số khán giả bình luận. “Kết thúc thì tạm chấp nhận được về tội danh của các bị can. Nhưng cái cách thể hiện còn nhanh hơn tranh mua mỳ tôm ở siêu thị”, “Kết phim chưa phù hợp với kịch tính bộ phim và chưa làm thỏa mãn người xem”.

Khán giả khác bày tỏ: "Phim Việt Nam dạo này đều có 1 đặc điểm chung, đó là cái kết rất dở. Không phải là kết quả mà là dẫn dắt đến cái kết. Ông trùm Mai Hồng Vũ oai phong lẫm liệt là thế mà bị bắt 1 cách rất lãng xẹt. Mấy ông giấu mặt ở Trung ương đâu hết rồi? Anh Bạt tội nhận hối lộ, tuy nhiên khi nộp lại 3/4 trở lên thì giảm án không bị tử hình. Nói chung xem hay tất cả các tập và không nên xem tập cuối".

Tuy nhiên, người quản lý fanpgae phim "Sinh tử" lại trả lời dưới các dòng bình luận rằng “đây mới là bản án sơ thẩm”. Nhiều người cho rằng, rất có thể thể là lí do rất hợp lý để mở ra phần 2 "Sinh tử", hoặc là một cái kết mở cho người xem tự phán đoán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.