Thế giới giao thông

Sinh viên Campuchia thiết kế phương tiện bay

24/09/2021, 10:24

Nhóm sinh viên của Campuchia đã mất 3 năm nghiên cứu, phát triển thiết bị với chi phí 20.000 USD.

Với khát khao có thể giải quyết triệt để tình trạng tắc nghẽn giao thông ở Thủ đô Phnom Penh, Campuchia, một nhóm sinh viên trẻ tại đây đã thiết kế phương tiện bay có người lái với hy vọng có thể sử dụng để chở người dân trong phạm vi thủ đô và phục vụ mục đích phòng cháy, chữa cháy.

img

Nhóm sinh viên Campuchia bên chiếc máy bay tự chế. Ảnh: Reuters

Công trình do sinh viên đến từ Viện Kỹ thuật thực nghiệm quốc gia Campuchia (NPIC) thực hiện. Phương tiện bay được thiết kế với những nguyên liệu đơn sơ như sử dụng ghế học sinh làm chỗ ngồi cho phi công.

Nhóm sinh viên của Campuchia đã mất 3 năm nghiên cứu, phát triển với chi phí 20.000 USD.

Tạm thời, phương tiện này chỉ có thể chở một người nặng đến 60kg, bay trong vòng 10 phút với khoảng cách 1km và đạt độ cao 4m.

Lonh Vannsith, 21 tuổi, sinh viên của NPIC, là người điều khiển phương tiện trong quá trình thử nghiệm chia sẻ, mong muốn của nhóm sinh viên là biến chiếc drone thành taxi bay và hỗ trợ hoạt động phòng cháy, chữa cháy cũng như giải quyết một số vấn đề trong xã hội.

Phương tiện bay này có thể tiếp cận các vị trí trên cao mà xe cứu hỏa không thể vươn tới.

Trong tương lai, nhóm sinh viên kỳ vọng có thể phát triển cho phép phương tiện lên cao, có tải trọng lớn hơn và giữ trạng thái ổn định khi lên cao tốt hơn.

“Hiện nay, dự án đang bị trì hoãn vì dịch bệnh và một số phụ tùng như cánh quạt, khung phương tiện cần đặt từ nước ngoài”, ông Sarin Sereyvatha, trưởng phòng nghiên cứu và phát triển công nghệ của NPIC cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.