Sinh viên Đà Nẵng làm tuyên truyền viên văn hoá giao thông

12/04/2014, 14:13

Ngày 11/4, tại TP. Đà Nẵng, Ủy ban ATGT Quốc gia, ICAP, Đại học, Ban ATGT Đà Nẵng tổ chức Khóa tập huấn tuyên truyền phòng chống chất có cồn và điều khiển phương tiện cho 70 tuyên truyền viên là sinh viên.

Ngày 11/4, tại TP. Đà Nẵng, Ủy ban ATGT Quốc gia, ICAP, Đại học, Ban ATGT Đà Nẵng  tổ chức Khóa tập huấn tuyên truyền phòng chống chất có cồn và điều khiển phương tiện cho 70 tuyên truyền viên là sinh viên.

Hội thảo
Ban tổ chức và các sinh viên trường Đại học Đà Nẵng chụp hình lưu niệm

Khóa tập huấn là hoạt động tiếp theo chương trình hội thảo, giao lưu với hơn 500 sinh viên của Đại học Đà Nẵng vào tháng 9/2013, nhằm tuyên truyền cho sinh viên của trường và Tuổi trẻ Đà Nẵng tích cực đồng hành cùng thông điệp “Đã uống rượu bia, không lái xe”.

Mục tiêu của lớp tập huấn là bồi dưỡng kiến thức và huấn luyện kỹ năng tuyên truyền miệng cho đội ngũ tuyên truyền viên của trường, phục vụ công tác tuyên truyền “Văn hóa giao thông”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông của học sinh, sinh viên và tuổi trẻ Đà Nẵng, hạn chế và giảm thiểu tình trạng TNGT do lạm dụng chất có cồn khi điều khiển phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố.

tài
Tài liệu tập huấn lạm dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện

Bên cạnh trang bị những kiến thức cần biết về rượu bia; Khái niệm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, truyền thông quảng cáo… Vai trò công tác tuyên truyền và tuyên truyền viên về trật tự ATGT. Các học viên tham gia khóa tập huấn còn được cố vấn ICAP và các giảng viên, trợ giảng trang bị kỹ năng tuyên truyền miệng. Tổ chức hoạt động nhóm xây dựng đề cương, sau đó các nhóm trình bày chủ đề tuyên truyền miệng. Cũng tại khóa tập huấn, các học viên được Sở Y tế và Phòng CSGT CA TP. Đà Nẵng tuyên truyền phổ biến “Lạm dụng rượu bia ảnh hưởng đến sức khỏe con người” và tình hình TNGT do lạm dụng rượu bia trên địa bàn thành phố…

Bà Nguyễn Lan Hương – Gám đốc ICAP Việt Nam cho biết: “Tôi tin tưởng rằng các em hoàn toàn có khả năng truyền tải thông điệp của Dự án đến các bạn học sinh, sinh viên, thanh niên Đà Nẵng một cách gần gũi nhấn, sáng tạo nhất và dễ tiếp cận nhất”- bà Hương nói.

PGS.TS Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng – Thành viên Ban ATGT TP. Đà Nẵng cho biết, sinh viên Đại học Đà Nẵng sẽ giữ vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn trong sinh viên và cộng đồng. Kết quả của khóa tập huấn là cơ sở để tiếp tục nhân rộng mô hình “Đội sinh viên tuyên truyền Văn hóa giao thông trong cộng đồng” thể hiện tính xung kích, tình nguyện của Tuổi trẻ Đại học Đà Nẵng”- PGS.TS Ngô Văn Dưỡng nhấn mạnh.

Sinh viên
Sinh viên theo dõi cán bộ CSGT báo cáo kinh nghiệm tập huấn nồng độ cồn ở các nước tiên tiến

“Hưởng ứng Năm ATGT 2014 và tích cực tuyên truyền thực hiện Dự án của Uỷ ban ATGT Quốc gia và ICAP Việt Nam, sinh viên chúng em rất phấn khởi, tự tin, sẵn sàng đóng góp sức trẻ đồng hành tuyên truyền nâng cao nhận thức cho sinh viên và cộng đồng vì một xã hội không có lạm dụng đồ uống có cồn khi điều khiển phương tiện; gương mẫu chấp hành Luật Giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng xã hội”- Nguyễn Tấn Phúc - Sinh viên lớp Báo chí 12C Khoa Ngữ văn, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẫng chia sẻ.

                                                                                                                  Đắc Bình – Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.