70 năm truyền thống ngành GTVT

Sinh viên GTVT ôn lại lịch sử, truyền thống ngành

28/06/2015, 09:49

Buổi sinh hoạt là dịp để sinh viên ngành GTVT ôn lại truyền thống hào hùng về quá trình xây dựng ngành GTVT

toadam1

NGƯT.PGS.TS Nguyễn Văn Thư – Hiệu trưởng trường ĐH GTVT Tp.HCM phát biểu khai mạc 

Ngày 28/6, thông tin từ Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết, Công ty vừa phối hợp với Đoàn trường đại học GTVT TP. HCM tổ chức buổi sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề về lịch sử, truyền thống ngành GTVT. Buổi sinh hoạt nằm trong khuôn khổ chiến dịch “70 ngày – Tự hào tiếp bước”, hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 – 28/8/2015).

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.PGS.TS Nguyễn Văn Thư, Bí thu Đảng ủy, Hiệu trưởng trường ĐH GTVT TPHCM nhấn mạnh: “Ngành GTVT là ngành xương sống của hệ thống kinh tế, xã hội của đất nước, cũng là ngành đi trước mở đường”.  Vì vậy, buổi sinh hoạt là dịp để sinh viên ngành GTVT ôn lại truyền thống hào hùng về quá trình xây dựng ngành GTVT từ lúc thành lập đến nay.

toadam2
Ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó giám đốc công ty VEC E  phát biểu tại buổi giao lưu

Để nhìn lại quá trình đó, các chuyên gia đã mang đến cho sinh viên trường ĐH GTVT TPHCM 4 chuyên đề đặc thù, nổi bật trong ngành giao thông gồm: đường Hồ Chí Minh trên biển, đường mòn Hồ Chí Minh, đường sắt Thống Nhất, và giao thông hiện đại (đường cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây).

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, đường Hồ Chí Minh trên biển là 1 nhân tố quan trọng. Đường Hồ Chí Minh trên biển còn là biểu tượng về lòng quả cảm, trí thông minh, ý chí sắt đá của những đội quân cảm tử, sẵn sang hy sinh vì sự thống nhất của đất nước.

Phương châm “Đi trước mở đường” của ngành GTVT được thể hiện rõ nhất qua con đường Trường Sơn lịch sử - đường mòn Hồ Chí Minh. Trong buổi sinh hoạt, ông Dương Tuấn Minh, Tổng GĐ Tổng Công ty đầu tư phát triển và QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long đã chia sẻ với sinh viên trường ĐH GTVT TPHCM về quá trình gian khổ để mở mang, khai thông con đường vĩ đại nhất Việt Nam của cha anh.

Đường mòn Hồ Chí Minh là con đường đột phá, góp phần làm thay đổi cục diện, thế lực cách mạng, xứng đáng là biểu tượng của sức mạnh Việt Nam, của Việt Nam chống Mỹ. “Con đường này không những có ý nghĩa về kinh tế, mà còn có ý nghĩa về an ninh quốc phòng. Trách nhiệm của chúng ta bây giờ là phải phát triển kinh tế, phát triển đất nước dựa trên những gì mà cha anh đã để lại”, ông Minh nhấn mạnh với toàn thể sinh viên.

Là hệ thống giao thông huyết mạch, quan trọng của Việt Nam, ông Hà Ngọc Trường, Phó chủ tịch hội cầu đường cảng TP.HCM đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của hệ thống đường sắt Bắc Nam, đặc biệt trong giai đoạn bị tàn phá bởi chiến tranh. Đến nay, tuyến đường sắt Thống Nhất Bắc Nam vẫn được xem là 1 trong những tuyến giao thông huyết mạch, chủ lực của đất nước.

Trong thời kỳ đất nước hội nhập, ngành GTVT hiện nay đã đạt được những thành tựu đáng kể. Nổi bật nhất phải kể đến sự hình thành các tuyến đường cao tốc, góp phần cải thiện hệ thống giao thông, mang lại giá trị cao sự phát triển kinh tế, mỹ quan đô thị. Với chuyên đề “Giao thông hiện đại”, sinh viên ngành GTVT đã được tiếp cận sâu hơn về những bước tiến vượt bậc trong ngành Giao thông.

Qua 70 năm chiến đấu và xây dựng, các thế hệ trong ngành GTVT đã cống hiến hết mình cho sự phát triển toàn diện của đất nước. Buổi nói chuyện chuyên đề khép lại với những câu chuyện lịch sử, đồng thời mở ra cho sinh viên ngành Giao thông những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân kỷ niệm 70 năm ngành thành lập ngành.

toadam11
Các vị chuyên gia chụp hình lưu niệm cùng VEC E và sinh viên trường ĐH GTVT TPHCM 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.