Đời sống

Sinh viên Hà Nội thong thả lên xe miễn phí về quê ăn Tết sớm giữa mùa dịch

02/02/2021, 11:44

Sáng nay (2/2), hàng trăm sinh viên đang học tập trên địa bàn Hà Nội đã lên những chuyến xe miễn phí để về quê ăn Tết.

img

Theo ghi nhận của PV trong sáng 2/2, hơn 100 sinh viên các tỉnh miền núi Tây Bắc và miền Trung đang học tập ở Hà Nội đã có mặt tại Học viện Ngân Hàng (Hà Nội) từ sớm để lên những chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết.

img

Đây là hoạt động trong chương trình "Hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết - Xuân Tân Sửu” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức với mong muốn chia sẻ, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số; Sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, sinh viên khuyết tật, ở vùng sâu vùng xa; Sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt...

img

Vì Văn Bình (quê Sơn La), sinh viên trường Đại học Lâm Nghiệp rất háo hức khi sắp được về quê ăn Tết với gia đình. Đây cũng là lần đầu tiên, cậu sinh viên năm nhất được lên chuyến xe miễn phí.

img

Tất cả đều hối hả, nôn nóng được trở về nhà sau một thời gian xa cách.

img

Trên tay ai cũng mang theo rất nhiều đồ đạc, hành lý.

img

Các chuyến xe được chia thành 5 tuyến chính: Hà Nội - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình; Hà Nội - Phú Thọ - Tuyên Quang - Hà Giang; Hà Nội - Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên; Hà Nội - Lạng Sơn - Cao Bằng; Hà Nội - Yên Bái - Lào Cai - Lai Châu.

img

Vũ Thị Dung, sinh viên Đại học Kiến trúc, Hà Nội đeo tới 2 lớp khẩu trang để phòng dịch Covid-19.

img

Các sinh viên thong thả lên xe thay vì phải chen chúc ở các bến, nơi có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.

img

Ngoài việc được hỗ trợ xe miễn phí, mỗi sinh viên còn được lì xì và nhận một phần quà mang về nhà.

img

Trong sáng 2/2, có 125 sinh viên lên 4 chuyến xe ngược lên vùng núi Tây Bắc và xuôi về miền Trung đón Tết sớm cùng người thân.

img

Vẻ rạng ngời trên gương mặt các sinh viên.

img

Được biết, chương trình được chia thành 2 đợt vào 2 ngày 2/2 và 3/2 với điểm xuất phát tại Học viện Ngân Hàng. Tổng số sinh viên được hỗ trợ vé xe miễn phí là 500 sinh viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.