Thế giới

Sinh viên Hong Kong ra tối hậu thư cho Trưởng đặc khu

23/09/2014, 20:31

Hôm nay (23/9), sinh viên biểu tình tại Đặc khu Hong Kong ra tối hậu thư kéo dài 48 giờ cho Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh để ông này giữ lời hứa với người dân.

Hôm nay (23/9), sinh viên biểu tình tại Đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc ra tối hậu thư kéo dài 48 giờ cho Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh để ông này giữ lời hứa với người dân. Họ đe dọa, nếu ông Lương không đáp ứng yêu cầu, giới sinh viên sẽ mở rộng chiến dịch hơn nữa.

Nhóm 20 sinh viên đẩy hàng rào, đụng độ với cảnh sát
Nhóm 20 sinh viên đẩy hàng rào, đụng độ với cảnh sát

Lãnh đạo Liên đoàn sinh viên Hong Kong Alex Chow cho biết, “trong vòng 48 giờ tới, nếu ông Lương không ra mặt, đàm phán trực tiếp với các sinh viên và người dân, trả lời câu hỏi của người dân thì chúng tôi chắc chắn sẽ mở rộng phong trào biểu tình này”. Liên Hiệp sinh viên cho biết, riêng ngày 23/9, khoảng 4.000 người đã ra đường biểu tình gần trung tâm tài chính Hong Kong.

Trước đó, từ ngày 22/9, bắt đầu từ sáng sớm, có hơn 1.000 sinh viên Hong Kong bãi khóa xuống đường, tập trung tại khuôn viên trường đại học, phản đối việc chính quyền Trung Quốc quyết thực hiện quy định chỉ cho phép người dân đặc khu bầu chọn đặc khu trưởng vào năm 2017 theo danh sách ứng cử viên mà Trung Quốc đã chọn. Theo Reuters, số sinh viên biểu tình đến nay đã tăng lên 13.000 người.

Tối hậu thư được đưa ra sau khi xảy ra một số vụ ẩu đả giữa nhóm sinh viên biểu tình với cảnh sát. Nhóm 20 sinh viên đẩy hàng rào và nhào lên đòi gặp Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh.

 

Trang Trần (Theo Reuters)

 

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.