Thế giới

Sinh viên Mỹ bị bắt vì trộm khẩu hiệu ở Triều Tiên

01/03/2016, 06:54

Phía Triều Tiên cho biết, Otto bị kết tội “có hành động thù địch”.

Sinh viên Mỹ tỏ ra rất ăn năn hối hận tại buổi họp
Sinh viên Mỹ Warmbier tại buổi họp báo ở Triều Tiên. Ảnh: DPRK

Một sinh viên người Mỹ bị cảnh sát Triều Tiên bắt giữ đã thừa nhận ăn trộm khẩu hiệu tuyên truyền từ khách sạn, theo BBC ngày 29/2.

Otto Warmbier, 21 tuổi, sinh viên Đại học Virginia sang Triều Tiên du lịch từ tháng 1 năm nay và bị bắt ngay hôm 2/1 khi chuẩn bị về nước. Phía Triều Tiên cho biết, Otto bị kết tội “có hành động thù địch”. 

Trong lần xuất hiện đầu tiên trên sóng truyền hình kể từ khi bị bắt, Warmbier thừa nhận, một nhân viên nhà thờ Friendship United Methodist tại Mỹ đã đề nghị anh ăn trộm khẩu hiệu tuyên truyền đổi lấy một chiếc xe cũ trị giá 10.000 USD (hơn 200 triệu VND).

“Tôi thừa nhận tội ăn trộm khẩu hiệu chính trị ở phòng giành cho nhân viên tại khách sạn quốc tế Yanggakdo (Triều Tiên)... Hành vi này nhằm mục đích xấu”, Otton nói và tự nhận, hành vi của mình “rất nghiêm trọng và đã được lên kế hoạch từ trước”. Tại cuộc họp báo, Otto tỏ ra ăn năn hối cải, tự nhận đây là “lỗi lầm kinh khủng nhất cuộc đời”. 

Lâu nay, Bộ Ngoại giao Mỹ luôn nhắc nhở người dân hạn chế du lịch sang Triều Tiên vì đã từng xảy ra nhiều vụ bắt bớ người nước ngoài tại nước này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.