Thế giới

Sinh viên Mỹ dạy tiếng Anh cho ông Kim Jong-un?

20/09/2016, 05:53
image

Sinh viên Mỹ được cho là đã bị bắt cóc để dạy tiếng Anh cho Kim Jong-un và các anh em của ông này.

147425940052000-7

Sinh viên Mỹ được cho là đã bị điệp viên Triều Tiên bắt cóc để dạy tiếng Anh cho ông Kim Jong-un.

Washington Post ngày 17/9 đưa tin, vào năm 2004, điệp viên Triều Tiên nghi có sự trợ giúp của các quan chức Trung Quốc đã tiếp cận và bắt cóc một sinh viên Mỹ đang đi bộ đường dài gần biên giới với Myanmar.

Sau sự việc này, cha mẹ của nam sinh viên Mỹ và nhiều nhà hoạt động nhân quyền đều tin rằng cố lãnh đạo Kim Jong-il năm 2004 đã ra lệnh bắt cóc một sinh viên Mỹ để dạy tiếng Anh cho các con ông.

Vị lãnh đạo này cũng đã giao nhiệm vụ và buộc các điệp viên Triều Tiên phải thực hiện thành công.

Ông Choi Sung Yong, Chủ tịch Hội Liên hiệp các gia đình có người bị bắt cóc (trụ sở ở Seoul) nhấn mạnh rằng ông có thông tin cho thấy sinh viên Mỹ tên là David Sneddon, bị mất tích năm 2004 khi đang đi bộ đường dài gần biên giới với Myanmar, hiện đang sống ở Bình Nhưỡng.

Chủ tịch Choi còn cho biết thêm rằng Sneddon hiện 36 tuổi đã đổi tên là Yoon Bong Soo, kết hôn với một phụ nữ tên là Kim Eun Hae và họ có hai con, một trai, một gái.

>>>>Xem thêm video:

Nguồn tin từ Bình Nhưỡng cung cấp cho ông Choi còn nói rằng công dân Mỹ Sneddon bị bắt cóc tới Triều Tiên vì nhà lãnh đạo Kim Jong-il đã ra lệnh tìm một giáo viên dạy kèm tiếng Anh cho các con mình, bao gồm cả ông Kim Jong-un. Theo đó, Sneddon sẽ có sứ mệnh giúp gia đình nhà lãnh đạo Kim tìm hiểu văn hóa Mỹ.

"Khi đó, cậu ấy ở độ tuổi bằng con của (ông) Kim", ông Choi cho hay.

Trở lại diễn biến trước đó, vào mùa hè năm 2004, David Sneddon - một sinh viên Đại học Brigham Young, 24 tuổi đã tới Trung Quốc để học tiếng Trung.

Sau đó, Sneddon quyết định đi bộ đường dài ở dãy núi Leaping Gorge Tiger thuộc tỉnh Vân Nam, giáp biên giới Myanmar. Trong suốt hành trình, Sneddon đã ghé qua một nhà hàng Hàn Quốc tên là Yak Bar rồi đột ngột biến mất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.