Giáo dục

Sinh viên ngành y Đại học Nam Cần Thơ có thêm nơi học tập mới

27/07/2022, 21:19

Sáng 27/7, Viện Nghiên cứu - Đào tạo khoa học sức khỏe trường Đại học Nam Cần Thơ được khởi công xây dựng với kinh phí hơn 500 tỷ đồng.

TS Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) cho biết, việc xây dựng công trình nhằm phục vụ đào tạo sinh viên đang theo học các ngành Y khoa, kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Nha khoa, Điều dưỡng, Dược, Kỹ thuật y sinh, Dinh dưỡng và Trung tâm Đào tạo kỹ năng thực hành lâm sàng y khoa.

img

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Công trình có kết cấu 10 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 20.000m2 trong khuôn viên trường Đại học Nam Cần Thơ, tổng kinh phí xây dựng và trang thiết bị khoảng 500 tỷ đồng.

Công trình được đầu tư trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, áp dụng theo mô hình y khoa tiên tiến của Mỹ và các nước có nền y khoa hàng đầu thế giới.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: mong muốn DNC trong thời gian tới phát triển trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực có uy tín, ngang tầm với các trường đại học trong nước và khu vực Đông Nam Á, nhà trường đã có chiến lược đầu tư xây dựng từ năm 2022 đến năm 2030.

Theo đó, DNC sẽ xây dựng khu giảng đường mới và hiện đại cho sinh viên Y khoa, Quản trị dịch vụ du lịch; Viện Dưỡng lão, khu đô thị và du lịch sinh thái…

DNC hiện có hơn 16.000 sinh viên đang theo học, và qua hơn 9 năm kể từ khi thành lập đã có trên 5.500 học viên, sinh viên tốt nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.