Thời sự

Sinh viên phải dấn thân mạnh mẽ để khởi nghiệp

11/12/2018, 06:07

Sáng 10/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự phiên trọng thể của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X...

6

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Sinh viên Việt Nam

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo, bồi dưỡng các thế hệ thanh niên, sinh viên trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, mang sứ mệnh khẳng định trí tuệ và tầm vóc Việt Nam, Thủ tướng cho rằng, những năm qua, lực lượng SVVN đã không ngừng phấn đấu, lập thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học, trau dồi đạo đức cách mạng. Hội SVVN đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hoạt động phong phú, mang lại hiệu quả thiết thực.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, theo Thủ tướng, công tác Hội và phong trào SV cũng còn những hạn chế. Trước hết, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nắm bắt, định hướng dư luận trong SV có lúc, có nơi chưa đáp ứng được yêu cầu. Vẫn còn một bộ phận SV thiếu động cơ học tập, thiếu ý chí vươn lên, lệch lạc về lối sống, thậm chí mắc tệ nạn xã hội, dễ bị kích động, lôi kéo, tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật, chưa chuẩn bị tốt hành trang để hội nhập, khởi nghiệp, lập nghiệp.

Nhắc lại lời dạy của Bác Hồ, Thủ tướng dặn dò lực lượng SVVN cần tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa để hình thành thế hệ thanh niên mới, có những phẩm chất tốt đẹp, có khí phách và quyết tâm hành động, có trách nhiệm với Tổ quốc, với nhân dân. Người đứng đầu Chính phủ cũng nhấn mạnh, SV phải là lực lượng dấn thân mạnh mẽ vào lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo hiện nay của đất nước. Phải dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, biết chấp nhận thất bại để có được thành công, luôn có ý chí mạnh mẽ và tinh thần vươn lên trong cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.