Đời sống

Sinh viên tình nguyện giúp sản phụ sinh con tại chốt kiểm dịch ở Sóc Trăng

10/08/2021, 20:01

Khi đến chốt kiểm dịch, 2 vợ chồng dừng lại khai báo y tế thì bất ngờ sản phụ chuyển dạ và được sinh viên tình nguyện giúp "mẹ tròn con vuông".

Ngày 10/8, ông Đặng Văn Phương, Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, một sinh viên y khoa trong thời kỳ nghỉ học vì dịch Covid-19 đã tình nguyện tham gia trực chốt phòng, chống dịch và vừa giúp 1 sản phụ "mẹ tròn con vuông".

Theo anh Tăng Hòa Tâm, Bí thư Đoàn xã Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên), vào khoảng 5h30 sáng 10/8, các chiến sĩ đang trực tại chốt kiểm dịch thuộc ấp Sông Cái 1, xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên) phát hiện 2 vợ chồng đi xe gắn máy từ hướng xã Ngọc Đông về hướng huyện Mỹ Xuyên. Khi đến chốt họ dừng lại khai báo y tế thì bất ngờ sản phụ chuyển dạ sinh con ngay tại chốt.

img

Anh Cương (trái) tại chốt. Ảnh: Vũ Phong

Chứng kiến sự việc, ngay lập tức, anh Lâm Chí Cương, thành viên đang trực chốt đã giúp sản phụ sinh hạ 1 bé trai “mẹ tròn con vuông” trong niềm vui của mọi người. Sau khi em bé chào đời, anh Cương và những người trực chốt tiếp tục giúp mẹ con sản phụ lên xe cấp cứu để chuyển vào bệnh viện.

Anh Tâm cho biết: "Anh Lâm Chí Cương (27 tuổi), là Bí thư đoàn ấp Sông Cái 1 - người rất nhiệt tình, năng nổ trong công tác ở địa phương, được mọi người yêu quý. Hiện nay anh Cương là sinh viên chuyên ngành y khoa năm thứ 2 của Trường ĐH Võ Trường Toản (tỉnh Hậu Giang).

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên anh nghỉ học tại trường, về quê tiếp tục học online. Khi tình hình dịch Covid-19 ở địa phương diễn biến phức tạp, anh đã tình nguyện tham gia làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh ấp Sông Cái 1".

Theo anh Cương, khi gặp tình huống đó chắc chắn ai cũng ra tay giúp đỡ, huống gì anh là 1 sinh viên ngành y.

Còn ông Đặng Văn Phương vui vẻ nói: “Chúng tôi rất hoan nghênh tinh thần vì người khác của anh em trực chốt nói chung và của anh Cương nói riêng.

Việc làm của anh Cương đã thể hiện được phẩm chất của người thanh niên trẻ và vẻ đẹp của tinh thần “lương y như từ mẫu” đối với người dân. Ngay sau khi nhận thông tin, chúng tôi đã cho cán bộ huyện đoàn đến thăm, biểu dương nghĩa cử cao đẹp của anh Cương”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.