Quốc tế

Sir Alex hành động bất ngờ; Barca vĩ đại nhất thế kỷ

30/04/2018, 08:04
image

Sir Alex hành động bất ngờ; Barca vĩ đại nhất thế kỷ; Man City công phá lịch sử...

sir-alex

Sir Alex tặng quà chia tay HLV Wenger

Man City công phá lịch sử

Trong trận đấu diễn ra tối 29/4, Man City đã giành thắng lợi 4-1 trước West Ham, qua đó cân bằng kỉ lục có nhiều chiến thắng nhất 1 mùa, với 30 trận của Chelsea mùa 2016/17. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng chỉ còn cách kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải 1 bàn (Chelsea mùa 2009-2010, 103 bàn) và 3 điểm để trở thành nhà vô địch có điểm số cao nhất lịch sử giải đấu. Trước mắt Man City là 3 trận đấu với các đối thủ dưới tầm (Huddersfield, Brighton, Southampton) nên việc phá kỷ lục với thầy trò Pep Guardiola chỉ như lấy đồ trong túi.

Barca vĩ đại nhất thế kỷ

Đêm qua, Messi đã tỏa sáng với cú hat-trick để giúp Barcelona giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Deportivo. Chiến thắng này đã giúp Barcelona chính thức lên ngôi vô địch La Liga ở mùa giải 2017/18. Với 3 bàn thắng trong trận đấu này, Messi đã cán mốc 550 bàn thắng cho Barcelona sau 634 trận ra sân. Bên cạnh đó, El Pulga cũng đã có cú hat-trick thứ 41 cho CLB xứ Catalan. Messi còn lập kỷ lục ghi trở thành cầu thủ đầu tiên ở La Liga ghi nhiều hơn 30 bàn thắng/mùa trong 7 mùa giải liên tiếp. Về phần mình, với việc đăng quang La Liga trước 4 vòng đấu, Barcelona chính là nhà vô địch lên ngôi sớm nhất ở giải đấu này trong thế kỷ 21.

Sir Alex xuống tận sân trao quà chia tay Wenger

Trước trận đấu giữa MU và Arsenal diễn ra đêm 29/4, Sir Alex Ferguson đã xuống tận sân để trao quà kỷ niệm chia tay đối thủ cũ Arsene Wenger. Sau khi Sir Alex làm xong việc, Jose Mourinho cũng xuất hiện và có một số lời nhắn nhủ dành cho Wenger. Trước trận đấu này, HLV người Bồ Đào Nha đã chủ động làm hòa với Wenger và bày tỏ sự hối tiếc vì gây hấn với “Giáo sư” trong quá khứ.

Real nhận tin vui

Trọng tài Cuneyt Cakir sẽ là người điều hành trận bán kết lượt về Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich trên sân Bernabeu. Vị “vua áo đen” người Thổ Nhĩ Kỳ là cái tên từng đem lại không ít kết quả có lợi cho Los Blancos. Trong 9 trận đấu ông Cakir cầm còi, Real thắng tới 5, hòa 2 và chỉ thua 2. Về phía Bayern, ông Cakir từng điều khiển trận đấu cuối của đội bóng Đức ở vòng bảng. Đó là một chiến thắng cho Hùm xám, với tỉ số 3-1 trước PSG trên sân nhà Allianz Arena.

Campuchia nổ tưng bừng

Trước thềm lễ bốc thăm AFF Cup 2018 (diễn ra vào ngày 2/5), tân HLV ĐT Campuchia, Prak Sovannara cho rằng ĐTQG nước này đang dần bắt kịp trình độ của các đội bóng hàng đầu Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.