Trong nước

SLNA quyết làm ra nhẽ vụ trọng tài "tưởng tượng penalty"

10/05/2016, 13:00

CLB SLNA đã gửi công văn lên VFF đề nghị treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến.

trong-tai-ha-anh-chien2

Tình huống dẫn đến quyết định thổi penalty của trọng tài Hà Anh Chiến

Chiều qua (9/5), Giám đốc CLB SLNA Hồ Văn Chiêm và HLV Ngô Quang Trường đã ký vào công văn gửi VFF, VPF và Ban Kỷ luật VFF đề nghị treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến, bắt chính trận Thanh Hóa – SLNA tại vòng 9 V-League 2016.

Công văn trên có đoạn nêu rõ: “Quyết định thiếu chính xác của trọng tài Chiến đã gây tâm lý ức chế cho các huấn luyện viên, cầu thủ SLNA và hàng triệu khán giả xem truyền hình trên cả nước, cũng như lấy đi một cách không công bằng hai điểm của chúng tôi.

Để bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển, uy tín của V.League được nâng lên, điều lệ, điều luật của các giải đấu đều phải được các thành viên tham gia giải tôn trọng. Chúng tôi đề nghị các tổ chức và cá nhân có trách nhiệm điều hành và quản lý giải đấu xem xét và xử lý trọng tài Hà Anh Chiến một cách thích đáng là treo còi vĩnh viễn thì mới có tác dụng răn đe và giữ gìn uy tín cho giải đấu”.

Cũng trong chiều hôm qua, Ban Trọng tài VFF đã quyết định treo còi trọng tài Hà Anh Chiến đến hết giai đoạn lượt đi và sẽ ra quyết định xử phạt chính thức sau khi xem xét kỹ sự việc.

Trước đó, trong trận derby Bắc Trung Bộ giữa FLC Thanh Hóa và SLNA, trọng tài Chiến đã cho đội chủ nhà hưởng penalty dù Đình Hoàng không phạm lỗi, pha va chạm cũng diễn ra bên ngoài vòng cấm. Dù bị phản ứng dữ dội nhưng trọng tài Chiến vẫn kiên quyết bảo lưu quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.