Công nghệ mới

Smartphone dùng mạng 5G sẽ ra mắt vào năm 2019?

09/02/2018, 16:17

Đây là một sự kiện thu hút sự chú ý của toàn thế giới, bởi 5G đã tới nhanh hơn kỳ vọng ban đầu.

smartphone-5g-se-ra-mat-nam-2019

Smartphone dùng mạng 5G sẽ ra mắt vào năm 2019

Nhiều hãng lớn như HTC, LG, Sony, Oppo,… đã công bố kế hoạch hợp tác của họ với Qualcomm bằng cách tích hợp con chip Snapdragon X50 “siêu nhanh”, qua đó hứa hẹn là lứa smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng mạng 5G vào năm 2019.

Tổng cộng có 19 nhà sản xuất thiết bị lớn đã ký thỏa thuận sử dụng modem X50 cho các thiết bị tương thích 5G trong năm 2019. Điều đó có nghĩa, người dùng có thể sẽ được trải nghiệm smartphone 5G trong năm tới, cùng với thời điểm mạng di động 5G được chính thức triển khai trên thế giới.

Qualcomm cũng công bố hợp tác với nhiều nhà mạng lớn trên thế giới, trong đó có AT&T, Verizon và Sprint của Mỹ, Telstra của Australia và China Mobile của Trung Quốc. Các nhà mạng này đồng ý thử nghiệm modem X50 trên mạng 5G vào năm tới.

Đây là một sự kiện thu hút sự chú ý của toàn thế giới, bởi 5G đã tới nhanh hơn kỳ vọng ban đầu. Cách đây 1 năm hầu hết công ty viễn thông hàng đầu trên thế giới đều cho rằng 2020 mới là thời điểm bắt đầu triển khai 5G. 5G thậm chí sẽ được ứng dụng ngay tại Kỳ thế vận hội Mùa Đông Pyeongchang 2018, giúp nó đi vào lịch sử, trở thành thế vận hội đầu tiên sử dụng công nghệ mạng 5G, mạng thực tế ảo 360 VR, Omni-view, Glasses-Free 3D và Hologram, đem lại những trải nghiệm thực tế hoàn hảo cho du khách tại đất nước có tốc độ đường truyền Internet phổ cập được đánh giá số 1 thế giới.

Sự sớm xuất hiện của 5G được đánh là cơ hội, cũng như thử thách lớn đối với Việt Nam trong nỗ lực theo đuổi bước tiến công nghệ, dù chúng ta mới chỉ đang bước đầu triển khai 4G và bị chậm hơn nhiều so với những quốc gia khác trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.