Xã hội

Sở 44/46 lãnh đạo: Kỷ luật GĐ Sở Nội vụ, Bí thư Chí Linh

31/03/2017, 20:33

Liên quan đến lùm xùm trong việc bổ nhiệm cán bộ, tỉnh Hải Dương vừa thông báo kết quả xử lý 2 lãnh đạo.

ky-luat-giam-doc-so-noi-vu-pham-van-to

Ông Phạm Văn Tỏ - Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương

Liên quan đến những lùm xùm trong công tác bổ nhiệm cán bộ tại tỉnh Hải Dương được báo chí và dư luận phản ánh nhiều thời gian qua, theo thông tin mới nhất từ nguồn tin của báo Giao thông, chiều nay (31/3), Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa XVI đã họp và tiến hành biểu quyết nhất trí thi hành kỷ luật đối với những cá nhân có liên quan.

Cụ thể, thi hành kỷ luật về Đảng bằng hình thức khiển trách đối với ông Lưu Văn Bản, Bí thư Thị ủy Chí Linh, nguyên Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương và ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với cá nhân và tập thể lãnh đạo Sở Nội vụ; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội giai đoạn 2011-2016.

Trước đó, căn cứ vào kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ, Hải Dương đã thành lập đoàn thanh tra tiến hành thẩm tra, xác minh toàn bộ các nội dung đã nêu trong kết luận. Qua kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của các tập thể và cá nhân có liên quan, tỉnh Hải Dương cũng đã xác định tập thể lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương và cá nhân ông Lưu Văn Bản có một số sai sót, khuyết điểm, vi phạm.

Ông Lưu Văn Bản khi đó trên cương vị Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, đã bổ nhiệm nhiều cán bộ giữ chức vụ phó trưởng phòng và tương đương; bổ nhiệm 2 công chức làm phó trưởng phòng khi chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn ngạch công chức hành chính; ký hợp đồng không xác định thời hạn đối với các nhân viên làm công tác chuyên môn chưa đúng quy định; chưa kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản quy định về điều kiện, tiêu chuẩn chức danh cán bộ cấp phòng để làm căn cứ thực hiện.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương cũng đã xác định tập thể lãnh đạo Sở Nội vụ và cá nhân ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương đã có một số sai sót, khuyết điểm vi phạm.

Cụ thể là: Quyết định tiếp nhận không qua thi tuyển đối với ông Phạm Văn Kháng (con trai của ông Phạm Văn Tỏ), Phó Giám đốc Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Bình Giang vào làm công chức của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhưng không có văn bản gửi Bộ Nội vụ xin ý kiến trước khi quyết định tiếp nhận không qua thi tuyển là chưa đúng với quy định; chậm tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt chức năng, nhiệm vụ các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; chậm tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, số lượng, trình tự bổ nhiệm cán bộ cấp phòng thuộc Sở, ngành; thực hiện công tác thanh tra cán bộ chưa thường xuyên nên có vi phạm trong bổ nhiệm cán bộ cấp phòng nên không kịp phát hiện, chấn chỉnh kịp thời; có trách nhiệm liên quan trong tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội và ký hợp đồng làm công tác chuyên môn của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Ngay khi nhận ra sai sót, khuyết điểm, các cán bộ này đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và tích cực khắc phục các sai sót, khuyết điểm và tự nhận hình thức kỷ luật về Đảng là khiển trách. Tỉnh Hải Dương cũng đã tích cực chấn chỉnh và ban hành Quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, số lượng, trình tự bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ cấp phòng thuộc sở, ngành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.