Xã hội

Sợ bị phạt, Uber xin thêm thời gian hoàn tất thủ tục

13/02/2015, 09:23

Uber đã gửi văn bản đến Bộ GTVT xin thêm thời gian để hoàn tất thủ tục vì lo sẽ bị phạt.

Thanh tra giao thông xử phạt một trường hợp taxi U
Thanh tra giao thông xử phạt một trường hợp taxi Uber không có phù hiệu, hợp đồng vận tải...

Do lo lắng phía đối tác là những công ty vận tải kết nối với Uber sẽ tiếp tục bị xử phạt, Uber đã gửi văn bản đến Bộ GTVT xin thêm thời gian gia hạn kiểm tra để hoàn tất thủ tục đăng ký theo quy định của pháp luật.

Đại diện Uber cho biết, ngày 29/1, Sở GTVT TP. HCM đã gửi thông báo đến 9 đối tác của Uber cho biết sẽ tiến hành thực hiện các cuộc kiểm tra tiêu chuẩn trong những tuần sắp tới. Do vậy Uber đã gửi công văn đến Bộ GTVT xin gia hạn thêm thời gian để tuân thủ đầy đủ quy định của luật pháp trong khoảng thời gian đó.

Một trong những lỗi vi phạm của của Uber là kinh doanh vận tải taxi nhưng không có phù hiệu, người phát ngôn của Uber cho biết: “Tất cả các đối tác của Uber đang trong quá trình xin cấp phép gắn phù hiệu. Thủ tục xin phép cấp bảng hiệu thường sẽ mất khoảng 1 đến 3 ngày, tuy nhiên, nhiều trường hợp có thể tốn nhiều hơn 3 ngày. Chúng tôi đã trân trọng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cấp quyền ưu tiên cho một số đối tác vận tải của chúng tôi hiện đã nộp đơn xin xem xét”.

Riêng với lỗi vi phạm không có hợp đồng vận tải giữa hành khách và tài xế trong Nghị định 86 mới được ban hành, Uber cho rằng: “Do mô hình kinh doanh của Uber được hỗ trợ bởi công nghệ và mang đến hiệu quả cũng như sự thuận tiện ngày càng tăng cho nên có thể thấy rằng hợp đồng giấy in là một yêu cầu không thực sự cần thiết đối với mô hình kinh doanh của chúng tôi. Thay vì sử dụng hợp đồng giấy in, người dùng đã chấp nhận một hơp đồng điện tử gồm các Điều khoản và Điều kiện khi sử dụng dịch vụ Uber”.

Trước đó, Thanh tra Sở GTVT TPHCM đã ra quân kiểm tra taxi Uber và phát hiện 36 trường hợp vi phạm về kinh doanh vận tải taxi không có phù hiệu, hợp đồng vận tải hành khách, giấy phép kinh doanh… với tổng số tiền xử phạt gần 200 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.