Thời sự Quốc tế

Số ca chết vì Covid-19 ở Mỹ vượt Italy, qua mốc 20.000 người

12/04/2020, 14:48

Hạt Cook của bang Chicago đã phải xây dựng một nhà xác tạm thời với khả năng chứa 2.000 thi thể để sẵn sàng cho kịch bản xấu nhất.

img
New York đang là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19 tại Mỹ.

Theo hãng tin AP, tổng số người tử vong vì dịch Covid-19 ở Hoa Kỳ đã làm lu mờ các số liệu của Italy. Hiện số ca chết vì Covid-19 của Mỹ đã vươn lên mức cao nhất trên thế giới, vượt quá 20.000 người.

Trong khi đó, tại một số đô thị như Chicago và các thành phố khác trên khắp miền Trung Tây của Hoa Kỳ có thể sẽ trở thành chiến trường mới của virus Corona với số nạn nhân tử vong tiềm tàng sẽ rất cao.

Thành phố New York vẫn là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, hiện còn đang chìm trong khủng hoảng. Nỗi sợ hãi, đau thương và ám ảnh vì bệnh dịch đã bao trùm lên một trong những bang trung tâm của nước trong cả tháng vừa qua.

img
Số ca nhiễm, số ca bình phục và số ca chết ở các nước Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Italy và Đức tính đến chiều 12/4 theo giờ VN.

Cũng theo AP, chỉ trong vòng 24 giờ qua, 24 cư dân của một viện dưỡng lão ở bang Indiana đã bị virus Covid-19 giết chết, trong khi một viện dưỡng lão ở bang Iowa đã chứng kiến 14 người chết sau đúng 1 ngày.

Chính quyền Hạt Cook của bang Chicago đã phải xây dựng một nhà xác tạm thời với khả năng chứa 2.000 thi thể để sẵn sàng cho kịch bản xấu nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.